Gần 100% trường hợp vi phạm bản quyền World Cup trên mạng xã hội bị xử lý

author 17:21 29/06/2018

(VietQ.vn) - VTV đã phát hiện gần 850 trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng World Cup trên Internet, trong đó, đã xử lý khoảng 800 trường hợp, phần lớn là các trang mạng xã hội.

Từ khi World Cup 2018 khai mạc, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng giải đấu World Cup 2018 trên hệ thống.

Nhiều website vẫn ngang nhiên livestream, đăng tải clip vi phạm bản quyền trên mạng xã hội Facebook và trang chia sẻ video trực tuyến Youtube. Mặc dù VTV đã rất tích cực xử lý những trang web vi phạm bản quyền nhưng các trang web này liên tục thay đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu.

Đối với các trang web vi phạm, một mặt VTV gửi báo cáo tới FIFA, một mặt làm việc với các nhà mạng, các đơn vị của Bộ TT&TT để xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được công văn của VTV về việc phối hợp, hỗ trợ xử lý các trường hợp vi phạm quy định của FIFA về bản quyền World Cup 2018. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Cục An toàn thông tin về việc rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền này.

Gần 100% trường hợp vi phạm bản quyền World Cup trên mạng xã hội bị xử lý

Thông tin từ VTV, nhờ có sự chung tay của khán giả, tình trạng vi phạm bản quyền World Cup có xu hướng giảm rõ rệt. Trên các trang mạng xã hội, gần 100% các trường hợp vi phạm đều bị xử lý.

Năm nay, tình trạng vi phạm bản quyền bóng đá giảm rõ rệt. Một phần đóng góp không nhỏ là từ phía khán giả, những người hâm mộ bóng đá với mong muốn thưởng thức trọn vẹn mùa World Cup năm nay.

Đến thời điểm này, VTV đã phát hiện gần 850 trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng World Cup trên Internet, trong đó, đã xử lý khoảng 800 trường hợp, phần lớn là các trang mạng xã hội. Còn với một số website như tructiepbongda.com hay bongdatv.net vẫn liên tục vi phạm dù nhiều lần nhắc nhở.

VTV sẽ tiếp tục rà soát, đồng thời kêu gọi tẩy chay các trường hợp vi phạm bản quyền và có chế tài xử lý theo quy định của pháp luật. VTV kêu gọi khán giả phát hiện các trường hợp vi phạm bản quyền FIFA World CupTM 2018, hãy thông báo qua Fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 và các Fanpage chính thức khác của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Một số hành vi vi phạm bản quyền FIFA World Cup™ 2018:

- Tự ý phát sóng các trận đấu trên truyền hình

- Livestream các trận đấu trên mạng xã hội như Facebook

- Tự ý Livestream các trận đấu trên website

- Trích dẫn video trích đoạn trận đấu trên mạng xã hội

- Chia sẻ video trích đoạn trận đấu trên mạng xã hội

- Trích dẫn, chia sẻ video tổng hợp trận đấu trên báo điện tử, trang tin điện tử

 Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang