Gần 12 tấn thịt gà rán không rõ thành phẩm bị thu hồi

author 06:50 24/04/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Cục Kiểm Dịch và An Toàn Thực Phẩm (Mỹ) tiến hành thu hồi gần 12 tấn thịt gà tẩm bột rán vì nhãn mác hàng hóa không ghi rõ thành phẩm.

Cục Kiểm Định và An Toàn Thực Phẩm thuộc Bộ Nông Nghiệp Mỹ vừa công bố hôm thứ Bảy vừa qua rằng, công ty Prime Pak Foods thuộc hãng Gainesville tại vùng Georgia (Mỹ) đang tiến hành thu hồi gần 12 tấn thịt gà tẩm bột rán vì trên nhãn mác sản phẩm không liệt kê thành phần chất gây dị ứng là trứng và lúa mì.

Thu hồi hàng loạt thị gà tẩm bột rán vì nhãn mác không rõ thành phẩmThu hồi hàng loạt sản phẩm gà tẩm bột rán không rõ thành phẩm trên nhãn mác 

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm:

Túi có trọng lượng 1,125 gram đựng trong hộp 4,5 gram hiệu “Sugar Lake Farms Fully Cooked Breaded Chicken Breast Tenders” có mã sản phẩm in trên bao bì là 77422. Túi có trọng lượng 1,125 gram đựng trong hộp 4,5 gram hiệu “Sugar Lake Farms Fully Cooked Spicy Breaded Chicken Breast Chunks” có mã sản phẩm in trên bao bì là 77448

Hàng hóa được sản xuất từ 12/12/2012 đến 21/3/2014. Sản phẩm có mang mã số cơ sở “P-9165” nằm trong dấu kiểm định của USDA. Sản phẩm này được phân phối cho các nhà hàng, khách sạn và nhiều cơ quan khác trên toàn quốc. Vào ngày 17/4/2014, một thanh tra viên của tổ chức FSIS đã phát hiện ra vấn đề và thông báo cho công ty. Kết quả kiểm định cho thấy, công ty đã không liệt kê đầy đủ các thành phẩm trên bao bì.

FSIS cũng như công ty đều chưa nhận bất kì một báo cáo nào về trường hợp sản phẩm gây phản ứng phụ cho người sử dụng. Khách hàng muốn tìm hiểu về vấn đề này có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia y tế.

FSIS sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên lệnh thu hồi để đảm bảo việc thu hồi được triệt để. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm này thông qua đường bưu điện hoặc truy cập vào trang web  công ty.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang