Gần 1/4 dân số nước ta nhiễm virus viêm gan

author 16:35 30/09/2013

Đó là con số được TS. Đinh Quý Lan – Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam đưa ra tại Hội nghị gan mật toàn quốc lần thứ VIII vừa diễn ra tại Hà Nội vào 2 ngày 28- 29/9/2013.

Với con số này nước ta đang phải đối mặt với đại dịch viêm gan virus. Trong đó khoảng 10 – 20% dân số nhiễm virus viêm gan B, tương đương khoảng 12 – 16 triệu người, 3% dân số nhiễm virus viêm gan C, tương đương khoảng 4,5 triệu người, có khoảng 8 triệu người đang trong tình trạng viêm gan mạn tính, xơ gan và ung thư gan. 21.748 người tử vong do ung thư gan ở nước ta, gấp 2 lần số người tử vong do tai nạn giao thông năm 2012.

Nước ta có số người viêm gan rất lớnTS. Đinh Quý Lan, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Trước bối cảnh đó, Hội đã phát động Phong trào toàn dân chung tay “đánh gục” virus viêm gan bắt đầu từ năm 2012. Hội nghị lần này nằm trong chuỗi hoạt động của phong trào có nội dung chủ yếu là các nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực viêm gan virus để nâng cao khả năng chẩn đoán, dự phòng và điều trị, thiết thực phục vụ người bệnh trên cả nước.

Cách dự phòng hiệu quả nhất bệnh viêm gan B là tiêm phòng vaccin viêm gan B cho trẻ sơ sinh và cho những người có yếu tố nguy cơ cao, đối với viêm gan C vì chưa có vaccin nên cần phòng tránh lây lan theo đường máu, đường quan hệ tình dục, đường tiếp xúc với máu và dịch tiết của người viêm gan.

Theo SKĐS

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang