Gần 2 triệu/ngày trông nhà dịp Tết: 'Món hời' cho sinh viên

authorHuyền Bùi 11:15 06/02/2018

(VietQ.vn) - Nhu cầu tìm người giữ, trông nhà dịp Tết Nguyên đán 2018 tăng cao. Nhiều sinh viên khó khăn có cơ hội kiếm thêm thu nhập, đóng học phí, trang trải cuộc sống.

gan-2-trieungay-trong-nha-dip-tet-mon-hoi-cho-sinh-vien

 Nở rộ dịch vụ trông giữ nhà dịp Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: Tâm Đức

Sốt sắng tìm người trông nhà dịp Tết

Hai năm qua, gia đình chị Nguyễn Thị Linh (Dương Quảng Hàm, Hà Nội) thường cùng nhau đi du lịch. Vợ chồng chị là dân kinh doanh, quanh năm bận rộn, nên Tết là dịp hiếm hoi trong năm gia đình chị cùng nhau đi chơi.

Mùng 2 Tết năm ngoái, gia đình chị đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. Do chủ quan không lắp thiết bị kiểm soát an ninh, nên nhà chị bị trộm đột nhập, lấy cắp tiền và một ít đồ đạc. Vì thế, năm nay, gia đình chị quyết định thuê người trông nhà dịp Tết để yên tâm đi du lịch.

Được một người bạn giới thiệu, chị Linh tìm đến một vài công ty bảo vệ để thuê người trông nhà. Tuy nhiên, chị bối rối vì giá cả mỗi nơi mỗi khác, chênh lệch nhau khá nhiều. Theo đó, giá thành trông giữ nhà thấp nhất cũng phải 700.000 đồng/ngày, có chỗ lên tới 2 triệu đồng/ngày, tùy thuộc vào diện tích và giá trị vật dụng trong nhà.

Cận Tết, các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ cũng tất bật tìm người. Anh Hùng, đại diện một công ty bảo vệ tại đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) cho biết, đang phải tuyển gấp bảo vệ nam làm thời vụ làm xuyên tết, vì nhiều người "đặt hàng" bảo vệ trông nhà dịp Tết, trong khi công ty lại thiếu nhiều vị trí bảo vệ vị trí này.

gan-2-trieungay-trong-nha-dip-tet-mon-hoi-cho-sinh-vien

 Đôn đáo tìm thuê người bảo vệ nhà để ăn Tết.

Anh Hùng nói, việc trông coi nhà riêng phức tạp, vì quy trình làm hợp đồng khá ngặt nghèo. Theo đó, hai bên sẽ kiểm kê đầy đủ tài sản chính trong nhà. Bên công ty bảo vệ sẽ yêu cầu chủ nhà niêm phong một số đồ quý. Họ sẽ cho người ở các phòng tầng dưới, không mở cửa tầng trên để đảm bảo tài sản được bảo quản tốt.

Theo anh Hùng, giá trông nhà dịp Tết khá hấp dẫn. Nếu ngày thường giá chỉ 15.000-20.000 đồng mỗi tiếng, tương đương 360.000-480.000 đồng/ngày, thì ngày Tết sẽ nhân đôi, nhân ba, từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/ngày.

"Món hời" của sinh viên

Chia sẻ với PV, bạn Phùng Anh Thắng (21 tuổi), hiện đang quản lý một số nhóm sinh viên cần việc làm thêm dịp Tết.

Thắng còn lập hẳn Facebook "Trông nhà dịp Tết" với lời mời chào hấp dẫn: "Chúng tôi là nhóm SV đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Vì điều kiện xa nhà, nên không về quê ăn tết, để kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học tập, chúng tôi nhận trông coi nhà dịp Tết 2018.

Tâm tư của nhiều phụ huynh nhờ người trông nhà dịp tết không khỏi lo sợ mất mát, hư hỏng đồ đạc trong nhà. Để giải quyết vấn đề này và tạo sự an tâm cho khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và có người bảo lãnh, có hợp đồng trông coi nhà. Tất cả các thủ tục đáp ứng mọi yêu cầu".

Theo Thắng, sau khi lập Facebook này lên, có nhiều công ty bảo vệ liên hệ với anh vì họ đang cần người trông nhà dịp Tết, đáp ứng các đơn hàng. Tuy nhiên, anh từ chối vì không muốn qua khâu trung gian.

Thắng cho biết, thời điểm cận Tết, rất nhiều người muốn thuê bảo vệ trông nhà, do đó, những sinh viên khó khăn có cơ hội kiếm thêm thu nhập, đóng học phí, trang trải cuộc sống.

"Qua một vụ Tết, chúng tôi có thể kiếm được 6-7 triệu đồng, vừa có tiền đóng học phí, vừa có tiền gửi về nhà và mua ít đồ dùng cá nhân. Dù phải ăn tết xa gia đình cảm thấy buồn nhưng có được khoản tiền để đóng tiền học, đỡ cha mẹ mình thấy rất vui", Thắng nói.

Theo Báo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang