Gần 2kg ma túy trị giá hơn 5 tỷ đồng suýt lọt vào TP.HCM qua sân bay

author 07:29 05/02/2016

(VietQ.vn) - 4 tượng chim đại bàng, chứa số lượng ma túy khủng, lên đến gần 2kg, trị giá trên 5 tỷ đồng đã kịp thời bị Chi cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ.

Ngày 4/2, lãnh đạo Chi cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất vừa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đội kiểm soát ma túy – Chi Cục hải quan TP.HCM, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) – Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát phòng chống ma túy (C47) – Bộ Công an phát hiện, bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép các chất ma túy ‘khủng’ vào Việt Nam, qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng của đối tượng N.T.H.A (48 tuổi, ngụ tại Q.8, TP.HCM) nhập qua sân bay có nhiều dấu hiệu khả nghi, nên tiến hành kiểm tra trực quan.

Số lượng ma túy 'khủng' được nhét vào trong các tượng chim đã bị xử lý - ảnh: HQ.

Sau khi tiến hành cắt 4 trong tổng số cả trăm tượng chim nằm trong lô hàng quà biếu, được nhập từ Braxin về Việt Nam, cơ quan chức năng đã phát hiện một lô hàng ma túy ‘khủng’ lên đến gần 2kg, trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Tội phạm ma túy thường dùng hình thức khoan rỗng ruột tượng, sau đó nhét các chất có liên quan đến ma túy vào, rồi lại gia công lại như mới.

Hiện nghi can, cùng với tất cả các tang vật có liên quan đã được bàn giao cho đại diện Cục C47 để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Sau khi nắm bắt được thông tin này, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ các đường dây, ổ nhóm có liên quan đến vụ việc này, bắt giữ kịp thời toàn bộ các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm khắc theo đúng các quy định của pháp luật.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang