Gần 30 nghìn người dân sơ tán do cháy rừng ở California

author 14:40 06/12/2017

(VietQ.vn) - Khoảng 27.000 dân buộc phải sơ tán khỏi nhà của họ khi đám cháy rừng ngày càng lan rộng ở kể từ đầu tuần này.

Báo điện tử VTV đưa tin, dưới tác động của sức gió hơn 110km/h, đám cháy được phát hiện vào khoảng 6h30 chiều ngày 4/12 theo giờ địa phương, đã nhanh chóng lan rộng.

Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tiếng đồng hồ, từ một đốm nhỏ, ngọn lửa đã lan ra diện tích hơn 40km2, buộc hơn 600 hộ dân và gần 400 học sinh của 1 trường cao đẳng phải di dời. Đã có ít nhất 2 công trình xây dựng bị thiêu trụi và 1 người thiệt mạng. Gió lớn khiến trực thăng cứu hộ không thể tới gần khu vực bị ảnh hưởng.

 Cháy rừng ở California gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Reuters

 Cháy rừng ở California gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Reuters

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻthông tin từ Sở Cứu hỏa hạt Ventura cho biết hơn 27.000 người đã được yêu cầu sơ tán khỏi nhà khi tốc độ cháy rừng lây lan rất nhanh, bao phủ cả một khu vực rộng 18.200ha ở hạt ven biển phía Bắc thành phố Los Angeles.

 Một xe buýt bị cháy trụi chỉ còn khung sắt. Đám cháy gây thiệt hại ở vùng diện tích hơn 180 km2. Ảnh: Reuters.
 Một xe buýt bị cháy trụi chỉ còn khung sắt. Đám cháy gây thiệt hại ở vùng diện tích hơn 180 km2. Ảnh: Reuters.

Thống đốc bang California, ông Jerry Brown, đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn khu vực, khuyến cáo "vụ cháy rừng này rất nguy hiểm và lây lan rất nhanh", do đó yêu cầu mọi người dân "sẵn sàng sơ tán ngay khi được yêu cầu".

Ông Mark Lorenzen, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa hạt Ventura, cho biết tại cuộc họp báo, những triển vọng ngăn chặn được tốc độ lây lan của vụ cháy rừng lúc này phụ thuộc vào tình trạng thời tiết.

Ông nói: "Thực sự thì chỉ có thiên nhiên mới quyết định được khi nào thì chúng tôi mới có thể dập tắt đám cháy".

Nước mắt con thơ khi bị bố nhẫn tâm ném vào đống lửa cháy rừng rực (VietQ.vn) - Vì giận vợ, Tươi chạy đến chiếc võng nơi con gái 6 tháng tuổi đang nằm ngủ, bế cháu bé rồi ném con gái ruột của mình vào đống lửa đang cháy hừng hực.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, dự báo thời thiết cho biết vùng Santa Paula có gió mạnh và độ ẩm thấp khiến tình hình thêm phần nghiêm trọng trong những ngày tới.

Chính quyền địa phương cảnh báo khói từ đám cháy có thể gây ảnh hưởng sức khỏe, khuyến cáo người già và trẻ em ở những khu vực bị khói mù cần ở trong nhà, tránh ra ngoài. 

Hiện tại, lực lượng cứu hoả đang tập trung nỗ lực sơ tán người dân và bảo vệ an toàn các công trình xây dựng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang