Trung Quốc: Thu giữ gần 35 triệu chiếc bao cao su giả

author 14:34 09/11/2014

(VietQ.vn) - Cảnh sát tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đã đột nhập vào một nhà máy sản xuất bao cao su giả ở miền Nam nước này và thu hồi gần 34,7 triệu sản phẩm nhái có giá trị lên tới hơn 230 triệu nhân dân tệ.

Theo Tân Hoa xã đưa tin, ngày 5 tháng 11 vừa qua, Cục quản lí và giám sát dược phẩm tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đã ra thông báo số 423 liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng về việc sản xuất và buôn bán trái phép bao cao su giả của một công ty ở thành phố này. Vụ án này đã được Tổng cục quản lí và giám sát dược phẩm quốc gia Trung Quốc đưa vào danh sách 5 vụ án nghiêm trọng nhất năm 2014 tính đến thời điểm này, với tổng giá trị lên tới 230 triệu nhân dân tệ (gần 800 tỉ VNĐ)

Cụ thể, vào tháng 5 năm ngoái, ông Trần Mỗ người huyện Thiệu Dương đã mở công ty TNHH công nghệ Tân Đại Lợi, chuyên sản xuất, lắp ráp và buôn bán đồ chơi điện tử. Tuy nhiên công ty này đã hợp tác cùng hai công ty khác là công ty TNHH sản xuất sản phẩm từ mủ cao su Hối Thông và công ty TNHH công nghệ chế biến sản phẩm từ mủ cao su Vân Dương để sản xuất sản phẩm bao cao su từ mủ cao su tự nhiên. Cơ sở chính được đặt tại một huyện ở thành phố.

Kho hàng bao cao su giả bị cảnh sát kiểm tra và thu giữ

Kho hàng bao cao su giả của công ty bị cảnh sát kiểm tra và thu giữ. Ảnh: Tân Hoa xã

Do việc sản xuất bao cao su bắt buộc phải có giấy phép của Cục quản lí dược phẩm tỉnh Hồ Nam, nên “Tân Đại Lợi” đã lợi dụng việc sản xuất đồ chơi búp bê điện tử để che mắt các cơ quan chức năng, nhằm tiến hành sản xuất bao cao su và bán trái phép cho nhiều thành phố của Trung Quốc. Nhận thấy sự mờ ám trong quá trình kinh doanh của công ty này, ngay lập tức, Cục quản lí dược phẩm tỉnh Hồ Nam đã gửi công văn cho sở cảnh sát của tỉnh yêu cầu tiến hành kiểm tra hoạt động sản xuất của công ty.

Qua kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện gần 29 triệu chiếc bao cao su đang trong quá trình sản xuất, 6 triệu chiếc đã đóng hộp chuẩn bị được bán ra. Tất cả các sản phẩm mang 15 nhãn hiệu khác nhau, trong đó có nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Durex, Contex và Jissbon , với tổng giá trị ước tính lên tới 23 triệu nhân dân tệ.

Sản phẩm bao cao su giả bị cảnh sát thu hồi

Sản phẩm bao cao su giả bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: Tân Hoa xã

Đây hầu hết là các sản phẩm giả, kém chất lượng, được bán với giá khá rẻ (mỗi gói bao cao su chỉ có giá khoảng từ 2 đến 3 tệ) nhằm thu hút người tiêu dùng. Sản phẩm chủ yếu được đưa đến các hiệu thuốc nhỏ ở các thành phố để tiêu thụ. Vụ việc đang được cảnh sát Trung Quốc tiếp tục điều tra.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang