Xu hướng mua nhà của người trẻ Mỹ: Nhiều người chọn ở ngoại thành hơn thành phố

authorKhánh Hồng 18:57 21/11/2018

(VietQ.vn) - Một cuộc khảo sát mới của Ernst & Young đối với 1.200 người trưởng thành trong độ tuổi 20-36 cho thấy nhiều người thích mua nhà ở ngoại ô hơn là ở các thành phố.

Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát của Ernst & Young cho thấy, vùng ngoại ô là lựa chọn số 1 với 41% người biểu quyết thay vì ở các thành phố, thị trấn nhỏ hoặc khu vực nông thôn. Con số này tăng so với 36% trong năm 2016, Cathy Koch, lãnh đạo chính sách thuế châu Mỹ của EY, nói với CNBC Make It.

"Thật ngạc nhiên khi thế hệ này ngày càng ưa thích chọn các địa điểm ngoại ô để mua nhà", Koch nói.

gan-40-gioi-tre-my-hien-nay-thich-mua-nha-o-ngoai-thanh

 Kết quả cuộc khảo sát của Ernst & Young với thứ tự từ trái qua: Thành phố, ngoại ô, thị trấn và nông thôn. Ảnh: CNBC

"Các vùng ngoại ô" ở đây chỉ những khu vực nhỏ hơn gần các khu đô thị lớn – nơi người dân vừa được hưởng sự giàu có của cuộc sống thành thị (bao gồm cả cơ hội việc làm) với mức giá nhà thấp hơn.

Tiền có thể là một yếu tố quan trọng về kết quả nêu trên, theo CNBC. Người mua nhà phải trả 26,5% thu nhập để mua một căn nhà có giá trị trung bình trong thành phố, nhưng chỉ phải trả 20,2% thu nhập cho một ngôi nhà tương tự ở ngoại ô, theo một báo cáo gần đây của Zillow.

Khoảng hai trong số năm người trẻ hiện đang sở hữu một ngôi nhà, Ernst & Young cho biết, tăng 14% so với hai năm trước. Nhưng tỷ lệ người trẻ mua nhà vẫn thấp hơn một chút so với các thế hệ trước, với khoảng 45% Gen-Xers và Baby Boomers sở hữu nhà khi họ ở độ tuổi từ 25 đến 34.

Các khoản nợ và giá bất động sản cao là lý do giải thích cho vấn đề trên. Hơn 80% người thuê nhà trong độ tuổi 22-35 phải đi vay nói rằng các khoản nợ đã trì hoãn quyền sở hữu nhà của họ, hoặc họ đã làm tận lực nhưng vẫn không thể mua được nhà.

Và mặc dù Koch không phải là một nhà môi giới bất động sản, cô hy vọng giới trẻ tiếp tục mua nhà ở vùng ngoại ô, do nền kinh tế mạnh khiến họ lạc quan và cởi mở hơn.

Lợi nhuận quý 3/2018 của Vietnam Airlines giảm tới 73%: Vì đâu nên nỗi?(VietQ.vn) - Theo đại diện Vietnam Airlines, tốc độ tăng chi phí quý 3/2018 tăng cao hơn tốc độ tăng doanh thu dẫn tới lợi nhuận công ty mẹ giảm 73%.

Sự lạc quan đó cũng có thể được thúc đẩy bởi số lượng nhà ngày càng tăng ở nhiều thị trường. Lượng bất động sản tồn kho trong năm qua tăng 1,3%, theo trang web bất động sản Redfin. Trang web cũng phát hiện ra rằng gần 1/3 ngôi nhà bán trong tháng 10 đã hạ thấp giá, mức cao nhất được thấy từ năm 2010.

 Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang