Gần 5 triệu trẻ em nước Anh đối mặt nghèo đói

author 06:43 29/05/2014

(VietQ.vn) - Gần 5 triệu trẻ em tại Anh có nguy cơ phải đối mặt với một cuộc sống nghèo đói vào năm 2020 do sự thay đổi về hệ thống an sinh và phúc lợi xã hội của chính phủ Anh.

Gần 5 triệu trẻ em tại Anh sẽ phải đối mặt với sự nghèo đói vào năm 2020. Theo nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi tổ chức từ thiện Save the Children chỉ ra rằng, tình hình hiện tại có khoảng 41% tương đương với 1,4 triệu trẻ em tại nước Anh phải sống trong cảnh nghèo đói, đến năm 2020 con số sẽ tăng thêm khoảng 3,5 triệu người.

5 triệu trẻ em tại Anh đối mặt với nghèo đói

Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành của Save the Children, Justin Forsyth nói ”Chúng tôi càng ngày càng cảm thấy lo ngại cho tương lai của hàng triệu đứa trẻ tại quốc gia này”.

Tổ chức cũng đã lên tiếng cảnh báo rằng, thu nhập của các hộ gia đình nghèo nhất nước Anh đã giảm đến 9%, đó là do tác động của chính sách cắt giảm phúc lợi xã hội của chính phủ Anh. Giá lương thực tăng cao khiến 28% hộ gia đình tại London phải nhịn ăn.

Chính phủ liên minh ở Anh đã thực hiện các chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm giảm chi tiêu ngân sách nhà nước, giải quyết nợ lần. Việc cải cách về hệ thống phúc lợi xã hội được chính phủ Anh thông qua vào năm 2013 và dự kiến sẽ kéo dài khoảng 8 – 10 năm.

Những chính sách đó đã làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình tại Anh trong những năm gần đây.

Những người biểu tình chỉ trích rằng, các chính sách của chính phủ là một “chiến lược tiêu cực”, “chính sách thất bại”, đất nước vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, nền kinh tế Anh vẫn chìm trong khó khăn.


Vân Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang