Gần 50 ngàn ly sữa đến với trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở Cô Tô

author 17:15 22/03/2014

(VietQ.vn) – Hơn 500 học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn của huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã được uống sữa miễn phí của Vinamilk.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Hôm nay (22/3), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (QSVCVN) khởi động chương trình tặng sữa miễn phí cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Huyện đảo Cô Tô tỉnh Quảng Ninh là điểm đầu tiên của hành trình tiếp tục tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của QSVCVN. Lần trao sữa này cũng gắn liền với các hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa khác, trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Huyện đảo Cô Tô.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao sữa cho trẻ em ngèo tại Cô Tô

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao sữa cho trẻ em ngèo tại Cô Tô. Ảnh: N. N

Tham dự vào chương trình trao sữa tại Cô Tô có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền –Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh và Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk).

Tại trường tiểu học thị trấn Cô Tô, gần 50 ngàn ly sữa được Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao tận tay cho hơn 500 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện đảo Cô Tô. Số sữa này nằm trong tổng số 58 ngàn ly sữa mà tỉnh Quảng Ninh được thụ hưởng trong chương trình trao sữa của QSVCVN năm 2014.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng dành tặng 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 50 cháu có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cô Tô, mỗi suất 2 triệu đồng để giúp các cháu có điều kiện tiếp tục đến trường.

Trao sữa tại huyện đảo Cô Tô

Hàng chục ngàn ly sữa sẽ đến với trẻ em tỉnh Quảng Ninh năm 2014. Ảnh: N. N

Đặc biệt, trong chương trình trao sữa, các em nhỏ đã có cơ hội gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn với các Đại sứ của chương trình là NS. Xuân Bắc và Hoa hậu Ngô Phương Lan  - Hoa hậu Thế giới người Việt.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk cho rằng, trẻ em ở huyện Cô Tô (Quảng Ninh) còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn, tuy vậy các em vẫn vượt khó để vươn lên, đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm. Thông qua QSVCVN, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”. Thông qua đó, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ cả về thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Điều đó cũng cho thấy, Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà.

Được biết, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh cũng như việc bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền của Việt Nam. Đây cũng là 1 trong 10 đảo được chọn là cụm đảo trên lãnh thổ Việt Nam được quy hoạch khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển kinh tế biển.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang