Cỗ ở Nam Định có gì khiến 50 người ngộ độc?

author 16:50 26/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi ăn cỗ tại 2 nhà dân trên địa bàn, gần 50 người phải nhập viện gấp vì ngộ độc với triệu chứng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần.

Trên Giao thông đưa tin, mới đây, nhiều người dân xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản (Nam Định) phải nhập viện gấp sau khi ăn cỗ đám cưới tại một gia đình thuộc địa bàn.

Theo những người này, các món ăn trong đám có nem, thịt bò, thịt gà, tôm, cá quả đùm giấy bạc nướng, bánh giầy nhân đậu. Tuy nhiên, khi về nhà đều cảm thấy  khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần.

 Những người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ đang được điều trị.

Tại một đám 49 ngày ở phường Năng Tĩnh, TP  Nam Định, nhiều người cũng xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại đây.

Thống kê, có khoảng 45 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại hai đám này.

Mắc bệnh vì chuột máy tính(VietQ.vn) - Sử dụng chuột máy tính và gõ bàn phím liên tục, thời gian kéo dài, người dùng có nguy cơ hỏng dây thần kinh cổ tay, thậm chí hoại tử bàn tay.

Liên quan vấn đề này, bà Bùi Thị Minh Thu (Giám đốc Sở Y tế tỉnh) cho biết, đã nhận được thông tin về tình trạng ngộ độc xảy ra vào ngày 25/9.  Đồng thời, chuyển ngay các bệnh nhân đến 4 trạm y tế ở các xã xung quanh. Trường hợp nặng được chuyến tới các bệnh viện đa khoa trên địa bàn và Bệnh viện Nhi

“Sở Y tế đã cử cán bộ, nhân viên tới các nơi ngộ độc để khử khuẩn, đồng thời lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm. Hiện vẫn đang chờ kết quả, sau khi có thông tin, Sở sẽ cung cấp”, bà Thu cho hay.

Trong các món ăn khiến  nhiều người phải nhập viện có món cá quả đùm giấy bạc nướng. Tuy nhiên, các chuyên gia thực phẩm từng khuyến cáo, nhiều người  đã sử dụng giấy bạc để bọc đồ nướng, bọc thức ăn chứa nhiều acid và lót dưới đáy nồi nướng để chống tràn, chảy ướt...

Theo các nhà khoa học, phân tử nhôm có hoạt tính cao, đặc biệt sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm phản ứng hóa học lại càng dễ xảy ra, hình thành chất hỗn hợp nhôm. Vi lượng nhôm này hòa tan vào thức ăn đi vào cơ thể dẫn đến rối loạn chức năng tiêu hóa ảnh hưởng đến sức khỏe, làm cho người chóng già, sinh ra đứa trẻ kém thông minh, người cao tuổi bị lẫn.

Đặc biệt, gâ tổn hại cho hệ thần kinh như: mất ngủ, căng thẳng, giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, có thể ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của con người, ngăn cản sự phát triển của xương và làm giảm mật độ xương, gây thiếu máu, giảm chức năng gan, tỳ, thận...

Minh Khuê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang