Gần 50 người nhiễm khuẩn nguy hiểm sau khi ăn cơm hộp

authorNinh Lan 15:52 12/11/2019

(VietQ.vn) - Đã có gần 50 người nhiễm khuẩn Salmonella sau khi ăn cơm hộp của một người phụ nữ vào bữa trưa.

Tại Gainesville bang Florida (Hoa Kỳ) vừa xảy ra một vụ nhiễm khuẩn Salmonella lớn với 47 người mắc bệnh. Những người này đã cùng ăn bữa ăn trưa bằng những hộp cơm do một người phụ nữ địa phương nấu trong một chương trình tình nguyện.

Gần 50 người nhiễm khuẩn nguy hiểm sau khi ăn cơm hộp

 Địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: FSN

Các quan chức y tế công cộng ở Hạt Alachua của Gainesville cho biết hiện đang làm việc để xác định thực phẩm cụ thể gây ra các bệnh. Thức ăn được chuẩn bị tại nhà của một người phụ nữ để chuyển đến các thành viên khác của cộng đồng Việt Nam trước khi cô và những người khác rời khỏi thị trấn vào cuối tuần. 

Bộ Y Tế Hoa Kỳ đã tuyên bố đã nhận được thông báo về vụ việc. Bất cứ ai xử lý hoặc tiêu thụ thực phẩm từ chương trình tình nguyện và phát triển các triệu chứng nhiễm Salmonella nên đến ngay các cơ sở y tế. Những người bị bệnh nên nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với vi khuẩn Salmonella để làm các xét nghiệm đặc biệt cần thiết để chẩn đoán nhiễm khuẩn Salmonella. 

Ba người bị nhiễm khuẩn E. coli sau khi mua thịt bò từ quầy thịt ở cửa hàng tạp hóa(VietQ.vn) - Ít nhất ba người bị nhiễm khuẩn E. coli O157: H7 sau khi ăn thịt bò xay mua từ quầy thịt của các cửa hàng New Seasons Market ở Hoa Kỳ.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella có thể giống các bệnh khác, thường dẫn đến chẩn đoán sai. Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella thường không nhìn, ngửi hoặc nếm.

Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh khi bị nhiễm Salmonella. Trẻ sơ sinh, trẻ em, người cao niên và những người có hệ thống miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn vì hệ thống miễn dịch của họ rất mong manh.

Các triệu chứng nhiễm Salmonella có thể bao gồm tiêu chảy, chuột rút bụng và sốt trong vòng 12 đến 72 giờ sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Nếu không, người lớn khỏe mạnh thường bị bệnh trong bốn đến bảy ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tiêu chảy có thể nghiêm trọng đến mức bệnh nhân phải nhập viện.

Người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch yếu, chẳng hạn như bệnh nhân ung thư, có nhiều khả năng mắc bệnh nghiêm trọng và các tình trạng nghiêm trọng, đôi khi đe dọa đến tính mạng.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang