Gần 6 tấn chân gà 'lên thớt' vì không rõ nguồn gốc

author 11:14 21/06/2016

(VietQ.vn) - Gần 6 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị các cơ quan bắt giữ và tiêu hủy chỉ trong một tuần.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo thông tin của báo Hải quan online, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh) vừa phát hiện vụ tập kết 3 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vào hồi 4 giờ ngày 19/6, tại sát mép sông biên giới khu vực Mốc 1370(2)-200, thuộc Khu 4, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Đội Kiểm soát liên hợp số 2 (thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1) phát hiện vụ tập kết 3 tấn chân gà đông lạnh không xác định được nguồn gốc, xuất xứ, chưa xác định được chủ sở hữu do các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường khi lực lượng chức năng xuất hiện.

Cùng ngày, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã phối hợp với Phòng Tài chính kế hoạch, Cơ quan Thú y TP. Móng Cái tiến hành tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm tại Khu nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Móng Cái thuộc Km 26, thôn 5, xã Quảng Nghĩa, TP.Móng Cái theo quy định.

Trên trang báo Pháp luật plus đưa tin, ngày 14/6, tại Km 307 (thuộc địa phận huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá), Công an tỉnh này đã phát hiện và bắt giữ được 1 xe tải mang BKS 36C-1117 vận chuyển số lớn lượng gà không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ.

Xe ô tô tải chở gần 3 tấn gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Xe ô tô tải chở gần 3 tấn gà không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Pháp luật plus

Được biết, xe ô tô tải này đang lưu thông theo hướng Hà Nội - Thanh Hoá đã vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ nên bị lực lượng CSGT trạm QL1A Quảng Xương yêu cầu dừng xe kiểm tra. Người điều khiển là Nguyễn Văn Thanh (SN 1977 ở xã Thiệu Công, Thiệu Hóa, Thanh Hoá).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở gần 3 tấn gà. Lái xe đã không xuất trình được những giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng này. Ngay sau đó, Tổ công tác đã bàn giao lại toàn bộ số hàng hóa và phương tiện về Trạm để lập biên bản, đồng thời chuyển sự việc đến cơ quan chức năng có thẩm quyền sử lý theo quy định của pháp luật.

Theo bác sĩ Đào Thị Yến Thủy - Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, thành phần dinh dưỡng có trong chân gà chủ yếu là da và gân nên cung cấp chất đạm và chất béo cho cơ thể, nhưng chất béo trong da là mỡ nhiều (gồm chất béo no và cholesterol). Nếu ăn chân gà nhiều và thường xuyên sẽ tăng cholesterol trong máu (bệnh mỡ trong máu).

Với loại chân gà không rõ nguồn gốc, ngoài việc không còn chất dinh dưỡng còn có những độc tố gây hại cho sức khỏe như bị nhiễm trùng đường ruột, gây nôn ói, sốt cao... Bên cạnh đó, một số thành phần có trong chất tẩy trắng chân gà không gây hại tức thì đến sức khỏe người ăn nhưng có một số thành phần sẽ gây kích ứng tại chỗ như kích thích ở mắt làm cay và chảy nước mắt, cảm giác bỏng ở miệng và dạ dày, gây đau thượng vị, nôn ói... Ngoài ra, những loại chân gà không rõ nguồn gốc còn có chất bảo quản có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Bắc Giang: Bắt giữ gần 500kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối(VietQ.vn) - Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Phòng CSGT qua kiểm tra đã phát hiện một chiếc xe ô tô chở gần 500 kg nội tạng động vật bốc mùi.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang