Gần 9.000 lít chất lỏng vừa bị bắt là xăng máy bay quân sự?

author 09:37 05/04/2016

Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty TNHH Một thành viên 165 cho biết, gần 9.000 lít chất lỏng của Công ty vừa bị Đội QLTT số 9 (Hưng Yên) bắt giữ là xăng máy bay quân sự.

Gần 9.000 lít xăng phục vụ máy bay quân sự đang bị cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên bắt giữ.

Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng vào cuộc

Theo nguồn tin của Phóng viên Dân trí, liên quan đến vụ việc các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên tiến hành bắt giữ gần 9.000 lít chất lỏng được cho là xăng để phục vụ máy bay quân sự, sáng nay (5/4), theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Cục Điều tra hình sự - Bộ Quốc phòng đã vào cuộc.

Theo nguồn tin, toàn bộ hồ sơ, tang vật là gần 9.000 lít chất lỏng đang bị tình nghi là xăng máy bay quân sự đã được cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên bàn giao cho Cục điều tra Hình sự - Bộ Quốc phòng để Cục này tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, vào chiều muộn ngày 4/4, ông Nguyễn Trần Sơn, Phó Giám đốc Kỹ thuật của Công ty TNHH Một thành viên 165 – Tổng Công ty Xây dựng Quân đội (trực thuộc Công ty XNK tổng hợp Vạn Xuân, thuộc Bộ Quốc phòng), đã có buổi làm việc với phóng viên Dân trí. Theo đó ông Sơn khẳng định, số gần 9.000 lít chất lỏng của Công ty đang bị cơ quan chức năng của tỉnh Hưng yên bắt tạm giữ là xăng được nhập từ Nga và các nước Châu Âu vào Việt Nam để phục vụ cho máy bay quân sự, chủ yếu là các loại máy bay dân dụng đo vẽ bản đồ.

Tuy nhiên, ông Sơn cũng khẳng định, số xăng trên là do phía Công ty thuê xe bồn của doanh nghiệp Hải Bình vận chuyển để nhờ vào trong bể chứa của doanh nghiệp nhằm phòng chống cháy, nổ và chờ hướng xử lý chứ không có chuyện tuồn ra ngoài thị trường để bán cho các đối tượng đầu nậu”.

Gần 9.000 lít xăng phục vụ máy bay quân sự được dồn lại từ nhiều năm?

Lý giải về nguồn gốc số gần 9.000 lít xăng máy bay quân sự từ đâu mà có, ông Sơn cho biết, Công ty TNHH Một thành viên 165 hiện nay trực thuộc Bộ Quốc phòng (không phải thuộc đơn vị X85 như cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cung cấp cho phóng viên Dân trí trong bài phản ánh trước – pv). Công ty được thành lập từ năm 1965, ngày đầu thành lập Công ty thuộc Cục xăng dầu của Tổng cục Hậu Cần (Bộ Quốc phòng), Công ty chuyên sản xuất các khí tài xăng dầu mang phiên hiệu Q165.

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên bàn giao hồ sơ, tang vật cho Cục điều tra Hình sự tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Ông Sơn cho biết thêm, Công ty chuyên nhập khẩu xăng dầu từ nước Nga và một số nước châu Âu để phục vụ trong quân đội. Hàng năm khi sang chiết xăng từ “tanh” (téc xăng nhập khẩu nguyên chiếc – PV), do chênh lệch về thời tiết nên số xăng trong téc có dôi ra theo quy định thì cán bộ nhân viên của công ty đem dồn lại.

“Số gần 9.000 lít xăng trên là xăng dùng cho máy bay quân sự được công ty dồn lại từ năm 2012 và đến năm 2016, khi vận chuyển đi gửi nhờ bồn chứa thì bị lực lượng chức năng của tỉnh Hưng Yên bắt giữ tại trạm soát vé”, ông nói.

Theo ông Sơn, số lượng xăng trên bị cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên bắt giữ, ban đầu các cơ quan chức năng của tỉnh này chỉ định xử phạt hành chính nhưng theo ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia nghi ngờ số xăng trên sẽ bị tuồn ra thị trường cho các đầu nậu nên chỉ đạo phải xử lý theo hướng tiêu huỷ.

Ông xác nhận, hiện phía công ty đã có báo cáo giải trình với Bộ Quốc phòng về vụ việc này và trong sáng nay (5/4), Ban Giám đốc công ty sẽ có buổi làm việc với các cán bộ điều tra của Cục Điều tra Hình sự - Bộ Quốc phòng.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang