Gần một nửa mẫu nước giếng ở TP.HCM không đạt các chỉ tiêu về lý hóa, vi sinh

author 06:28 18/08/2016

(VietQ.vn) - Trong tổng số 152 mẫu nước giếng đưa đi xét nghiệm, có tổng cộng 75 mẫu nước giếng không đạt các chỉ tiêu về màu sắc, mùi vị hay lý hóa, vi sinh.

Chiều ngày 17/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã công bố kết quả giám sát chất lượng nguồn nước ăn và sinh hoạt trên địa bàn TP trong 6 tháng đầu năm 2016.

Như vậy, trong tổng số 152 mẫu nước giếng đưa đi xét nghiệm, kết quả cho thấy có 71 mẫu nước không đạt các chỉ tiêu về màu sắc, mùi vị, amoni…4 mẫu thì không đạt các chỉ tiêu về Coliform, E.Coli.

Tổng số mẫu không đạt chất lượng thêm yêu cầu là 75 mẫu, trong tổng số 152 mẫu nước đưa đi xét nghiệm, chiếm khoảng 49%.

Tại các quận huyện, Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã tiến hành lấy 601 mẫu nước giếng tại các chung cư trên địa bàn, đem đi xét nghiệm 13 chỉ tiêu về lý, hóa. Kết quả chỉ có khoảng gần 1% (6 mẫu) không đạt các chỉ tiêu về chất lượng.

 Gần một nửa mẫu nước giếng ở TP.HCM không đạt chất lượng như quy định - ảnh minh họa.

Ngoài ra, còn có 606 mẫu nước được lấy ở các chung cư để đem đi xét nghiệm 2 chỉ tiêu vi sinh, nhưng cũng vẫn còn có 31 mẫu nước không đạt chuẩn yêu cầu.

Theo ngành Y tế dự phòng TP.HCM, đã số các mẫu nước giếng tại nhà người dân đều không đạt các chỉ tiêu về độ pH, amoni, tổng số hàm lượng sắt và vi sinh. Việc súc xả các vật và hồ chứa nước giếng đã chưa được người dân quan tâm đúng mức.

Trước tình hình nguồn nước giếng ăn của người dân như vậy, ngành Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi lãnh đạo các quận huyện tại TP.HCM, đề nghị cần có trách nhiệm nhiều hơn nữa đối với nguồn nước ăn, uống mà người dân đang hàng ngày, hàng giờ sử dụng trên địa bàn.

Song song đó, các quận huyện cần có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và tham mưu cho các Sở, ban ngành của TP thay thế những nguồn nước ở các khu vực không đạt amoni, asen vượt giới hạn cho phép.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, nhằm đảm bảo cho sức khỏe của người dân, UBND TP.HCM đã chỉ đạo lãnh đạo các quận huyện, Sở Y tế TP.HCM, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng nước sinh hoạt dành cho người dân, xử phạt nghiêm các đơn vị vi phạm trong việc sản xuất, cung ứng nước ăn uống, sinh hoạt bắt buộc phải đúng theo chuẩn quy định.

Chủ tịch TP.HCM: Pokemon Go khơi gợi trách nhiệm về an ninh mạng(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã khẳng định, trò chơi Pokemon Go khơi gợi lên trách nhiệm của chính quyền TP về vấn đề an ninh mạng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang