Gần một triệu bản kê khai tài sản, chưa thấy người nào gian dối

author 11:26 25/07/2016

(VietQ.vn) - Trong năm 2016 có 932.146 người thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào kê khai không trung thực.

Tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ diễn ra mới đây, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc kiểm soát tài sản của người có chức vụ quyền hạn khi có dấu hiệu tẩu tán tài sản ra nước ngoài, ông Ngô Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ thừa nhận, đây việc khó!

kê khai tài sản

Chưa phát hiện trường hợp nào kê khai tài sản không trung thực. Ảnh minh họa 

Ông Hùng cho rằng việc quản lý chi tiêu, chuyển dịch tài sản các giao dịch nước ngoài là những vấn đề khó. Hiện tại cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra, đề xuất các biện pháp, phương tiện quản lý.

Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng thông tin thêm, một trong những biện pháp đang được đặt ra đó là tiến tới tăng cường kiểm soát các giao dịch thông qua tài khoản; các giao dịch có liên quan tới các yếu tố nước ngoài.

“Muốn kiểm soát được các hoạt động giao dịch thông qua tài khoản thì phải hạn chế việc chi tiêu tiền mặt. Đề xuất rất mới của chúng tôi là tới đây, các giao dịch có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải thực hiện thông qua các tài khoản”, ông Ngô Mạnh Hùng nói.

Vẫn liên quan tới việc kiểm soát hoạt động rửa tiền, tẩu tán tài sản ra nước ngoài, ông Hùng cho biết Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp với Cục phòng chống rửa tiền thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thanh tra, kiểm soát những trường hợp có dấu hiệu vi phạm.

Theo Thanh tra Chính phủ, tính đến ngày 30/5/2016 đã có 85 cơ quan, bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả minh bạch tài sản, thu nhập về Thanh tra Chính phủ.

Trong đó, số người đã kê khai tài sản, thu nhập trong năm có 932.146 người, đạt tỷ lệ 99,8% so với số người phải kê khai; số bản kê khai đã công khai là 918.939 bản, đạt tỷ lệ 99,2% so với số bản đã kê khai.

Trong đó có 414 người thuộc diện kê khai được xác minh tài sản, thu nhập, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào kê khai không trung thực.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang