Gần Tết, ‘đại gia’ Việt chi 430 tỷ đồng thực hiện thương vụ lớn

author 15:24 14/01/2020

(VietQ.vn) - Công ty thành viên của Chủ tịch Thaco Trường Hải - ông Trần Bá Dương vừa chi ra 430 tỷ đồng để sở hữu hơn 24% cổ phần HVG.

Công ty cổ phần Sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi vừa thông báo trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần Hùng Vương (HVG) sau khi mua 53,9 triệu cổ phiếu, tương đương 24,28% vốn. Khối lượng này đúng bằng các giao dịch thoả thuận phát sinh vào ngày 8/1 và 10/1, có tổng giá trị 430 tỷ đồng.

Tuần trước, Hùng Vương và Thadi đã tiến hành ký hợp đồng hợp tác chiến lược. Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco cho biết Thadi sẽ sở hữu 35% vốn Hùng Vương và nắm 65% vốn trong liên doanh giữa Hùng Vương và Thadi phát triển mảng sản xuất heo giống.

 Lễ ký kết hợp đồng giữa HVG và Thadi. 

Đồng thời, Thaco cũng sẽ hỗ trợ Hùng Vương trong tái cấu trúc, chấn chỉnh lại chiến lược và giải quyết khó khăn tài chính trong thời gian tới. Thadi sẽ cử đại diện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc tài chính, chuyên gia kỹ thuật và hỗ trợ bán hàng cho Hùng Vương.

Chủ tịch Thaco cho biết, công ty liên doanh sẽ đầu tư 2.000 tỷ đồng chăn nuôi heo giống tại An Giang và Bình Định. Trong khi đó, Thadi đầu tư chăn nuôi heo thịt theo tiêu chuẩn thực hành của cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) với quy mô 1,2 triệu con/năm.

Từ 11/12/2019 đến 9/1/2020, Hùng Vương bán toàn bộ 5 triệu cổ phiếu quỹ. Giá giao dịch bình quân 8.001 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị khoảng 40 tỷ đồng. Đây là khối lượng cổ phiếu quỹ mà Hùng Vương mua giữa năm 2016, với giá bình quân 10.218 đồng/cp, tương đương với giá trị khoảng 51 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Hùng Vương có kinh nghiệm 15 năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu cá da trơn lớn nhất Việt Nam, với chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi đến nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu, đồng thời sở hữu độc quyền giống heo được chuyển giao từ Đan Mạch và đã đầu tư xây dựng các trại heo giống công nghệ cao tại An Giang, Bình Định.

HVG cũng sản xuất thức ăn gia súc, cung cấp heo giống và thức ăn gia súc theo quy trình công nghệ châu Âu an toàn và chất lượng cao cho người dân tham gia chăn nuôi.

Về doanh thu xuất khẩu năm 2020, kế hoạch của Thadi là 600 triệu USD, Hoàng Anh Gia Lai nông nghiệp là 400 triệu USD và kế hoạch của Hùng Vương là doanh thu là 550 triệu USD. Tổng cộng, kế hoạch của 3 công ty là 1 tỷ 550 triệu USD, chiếm gần 4% doanh thu xuất khẩu ngành nông nghiệp của cả nước.

Cảnh báo sản phẩm Loss Weight Phục Linh Collagen có dấu hiệu giả mạo(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng sản phẩm Loss Weight Phục Linh Collagen đang lưu hành trên thị trường có dấu hiệu giả mạo.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HVG đang giao dịch ở mức 8.800 đồng/cp, tăng mạnh so với vùng giá 2.700 đồng/cp hồi giữa tháng 10/2019.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang