Gần Tết, gái công sở kiếm bội tiền nhờ buôn bưởi Diễn

authorHoàng Dương 19:30 09/12/2016

(VietQ.vn) - Nhờ buôn bưởi diễn của mẹ chồng mà Tết Nguyên đán 2017, chị Huệ có một khoản tiền không hề nhỏ để tiêu Tết.

Sự kiện: Hàng độc lạ Tết Đinh dậu 2017

Chị Lê Thị Huệ (Chương Mỹ, Hà Nội) là nhân viên văn phòng của một công ty truyền thông. Nhà chồng chị Huệ có một vườn bưởi Diễn hơn 100 gốc. Đây là vườn bưởi do chính tay mẹ chồng chị Huệ chăm sóc và thu hái. Mỗi năm, ngoài việc bán thì mẹ chồng chị Huệ vẫn dành ra 5 cây để gia đình ăn và mang đi biếu họ hàng. Bưởi diễn nhà chồng chị Huệ ngọt và thơm không thua kém gì những loại bưởi đặc sản được trồng nhiều trong cả nước.

Tháng 11 Âm lịch thường là thời điểm bưởi Diễn chín rộ và được các thương lái về thu mua, đặt trước tiền để Tết hái. Năm nay, bưởi Diễn được mùa, mỗi cây cũng cho hơn 300 trái. Chính vì được mùa nên thương lái ép giá rẻ.

Bình thường mọi năm, mỗi trái bưởi Diễn các thương lái cũng mua với giá khoảng 35.000 đồng/quả. Tuy nhiên, năm nay, hầu hết các thương lái chỉ mua với giá 15.000 đồng/quả. Trước đây, dù không được mùa nhưng vườn bưởi cũng mang về thu nhập cho mẹ chồng chị Huệ khoảng 400 triệu đồng. Năm nay, nếu tính giá thương lái thu mua 15.000 đồng/quả thì "được mùa không bằng cả khi mất mùa".

Thấy mẹ chồng buồn rầu than vãn, chị Huệ quyết định “liều một phen” đi buôn bưởi của mẹ chồng bán.

 Nhờ buôn buôn bưởi diễn của mẹ chồng mà chị Huệ (Chương Mỹ - Hà Nội) kiếm bội tiền tiêu Tết.

Trước khi quyết định buôn bưởi của mẹ chồng, chị Huệ mang bưởi đến nơi làm việc mời mọi người ăn thử và nhờ đánh giá, so sánh và định lượng giá cả cho phù hợp.

“Vì là lần đầu đi buôn nên mình cũng muốn nhờ mọi người định lượng cho mình bưởi Diễn của mẹ. Về chất lượng, về giá thành để không quá chênh so với thị trường. Thấy mẹ chồng buồn vì bưởi được mùa mà doanh thu lại kém. Hơn nữa, bán 15.000 đồng/quả chính mình cũng thấy tiếc. Vì vậy, mình quyết liều đi buôn xem sao. Đọc báo thấy mọi người vẫn đi buôn và bán online thì tại sao mình không thể làm vậy để giúp mẹ chồng chứ” – chị Huệ nói.

Sau khi ăn thử, các đồng nghiệp của chị Huệ đều khen bưởi ngon, vị ngọt mát và thơm cùng với đó là nguồn gốc rõ ràng, bưởi sạch 100%. Nhờ đó, sau một buổi trưa, mọi người định giá bán là 35.000 đồng/quả và bắt đầu tiến hành quảng cáo bưởi giúp chị Huệ trên mạng xã hội. Chị Huệ cũng chụp lại những hình ảnh của bưởi từ vườn nhà, rồi hình ảnh bưởi đã bóc vỏ, lộ rõ những tép bưởi tươi và mọng nước chia sẻ các hội nhóm facebook.

Thật  bất ngờ, từ những người bạn của chị Huệ tại cơ quan cùng với đó là khách quen biết và một vài khách lạ đã đặt mua. Ngày đầu tiên chị Huệ bán hết gần 400 quả bưởi. Phần lớn, mọi người mua về ăn và chị Huệ bắt đầu giúp mọi người chọn lựa, đặt trước bưởi thắp hương Tết.

“Chị không nghĩ là mọi người lại ủng hộ mình đến vậy. Ngay ngày đầu tiên, mỗi người ở cơ quan đã mua khoảng 10 quả. Sau đó thì bạn bè mọi người mua. Nguyên ngày đầu vừa làm việc vừa nhận đơn hàng loạn hết cả lên. Tối đó về nhà, nói với mẹ đừng bán bưởi cho thương lái nữa, để con mua hết. Con mua với giá 30.000 đồng/quả. Mẹ chồng không tin, tưởng mình nói đùa.

Thế là mình bắt tay vào "cuộc chiến" bán bưởi cho mẹ chồng. Mình nhờ mẹ chồng ở nhà hái bưởi, cho sẵn  vào túi nilon. Sau đó, nói chồng thuê người ‘ship’ (vận chuyển). Còn mình thì chỉ việc ngồi gom đơn hàng, xác nhận đơn hàng cho khách, dần dần cũng đã bắt đầu quen.

Sau khoảng 3 ngày vừa làm việc, vừa bán hàng, vừa gọi điện cho mẹ, lại gọi cho chồng thấy cũng có lúc mệt nhưng lại rất vui. Thế mới biết, bán hàng online không đơn giản.

Thật may, chồng thuê được 2 cậu sinh viên gần nhà tranh thủ sau giờ học hai cậu 'ship' bưởi cho nên cũng yên tâm. Mình chỉ nhận đơn hàng ở nội thành Hà Nội và các huyện lân cận, chứ không nhận đơn hàng ở xa” – Chị Huệ chia sẻ về quãng thời gian bán bưởi.

Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 tháng bán bưởi cho mẹ chồng trên mạng xã hội, chị Huệ đã bán hết sạch số bưởi tại vườn. Hiện tại, chỉ còn khoảng 600 trái mọi người đã đặt Tết để thắp hương và dùng đi biếu.

“Thương con dâu bán bưởi giúp, mẹ mình đã lấy giá bưởi là 20.000 đồng/quả còn lại cho con dâu được lãi 15.000 đồng/quả. Tính sơ sơ, Tết năm nay mình cũng có khoảng trăm triệu tiêu Tết. Tiền bán bưởi mình đưa hết cho mẹ. Đến khi tổng kết, hai mẹ con sẽ chia nhau. Năm nay, chắc chắn, nhà mình sẽ có một cái Tết to. Từ sang năm, mình sẽ đi buôn bưởi của mẹ chồng để kiếm thêm tiền tiêu Tết” – Chị Huệ vui mừng chia sẻ. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang