Gần Tết, mặt hàng nào đang tăng giá mạnh và được ưa chuộng?

authorDương Phương Ngọc 15:34 05/12/2016

(VietQ.vn) - Gần Tết, giá trứng gia cầm có chiều hướng tăng mạnh từ 2-3 tuần nay. Tại một số chợ ở Hà Nội, giá trứng hiện đã tăng khoảng 500 – 600 đồng/quả...

Giá trứng tăng mạnh

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, vài tuần trở lại đây, trứng gia cầm tăng giá mạnh do các cơ sở nhà máy sản xuất bánh kẹo nhập số lượng lớn trứng để làm nhân bánh phục vụ cho dịp Tết, kết hợp với nguồn cung khan hiếm. 

Tại Đồng Nai, giá thu mua trứng gà ta đã tăng 1.000 đồng/chục so với tuần trước, hiện đạt 26.000 đồng/kg.

Du lịch Tết Đinh Dậu 2017: Người Việt có xu hướng đổ xô đi đâu?(VietQ.vn) - Du lịch Tết Đinh Dậu 2017 năm nay, khách có xu hướng chọn các tour xuyên Tết. Ngoài ra, du lịch tâm linh cầu an lành dịp cuối năm cũng gia tăng.

Giá trứng gà công nghiệp tại An Giang, Kiên Giang đều tăng 2.000 đồng/chục so với tuần trước, hiện đạt 20.000 đồng/chục (bán buôn) và 23.000 đồng/chục (bán lẻ). Giá thu mua trứng vịt tại An Giang cũng đã tăng 2.000 đồng/kg, hiện đạt 27.000 đồng/kg.

Tương tự, tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như chợ Dịch Vọng, Cầu Giấy, Minh Khai, chợ Xanh, Phùng Khoang, giá trứng hiện đã tăng khoảng 500 – 600 đồng/quả so với thời điểm 2, 3 tháng trước.

 Giá trứng tăng khoảng 500 – 600 đồng/quả so với thời điểm 2, 3 tháng trước. Ảnh: Internet.

Theo đó, trứng vịt loại quả to giá từ 3.000 – 3.200 đồng/quả, loại nhỏ hơn giá 2.500- 2.800 đồng/quả; trứng gà ta từ 4.500 – 5.000 đồng/quả; trứng gà công nghiệp có giá từ 2.500 – 2.700 đồng/quả; trứng vịt lộn giá dao động từ 3.800 – 4.000 đồng/quả… 

Giá trứng có chiều hướng tăng mạnh từ 2-3 tuần nay do thị trường tiêu thụ tăng khá mạnh, trong khi nguồn cung khan hiếm. Lượng trứng bán lẻ rất ít bởi phần lớn được bán cho các nhà máy sản xuất nhân bánh phục vụ Tết.

Trái cây Thái Lan đang được ưa chuộng

Theo số liệu thống kê mới nhất của Trung tâm Tin học và Thống kê (Bộ Nông nghiệp), ước giá trị xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt 186 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu của mặt hàng này trong 11 tháng lên 2,178 tỷ USD. Đồng thời, giá trị nhập khẩu mặt hàng này ước đạt 82 triệu USD, đưa tổng giá trị nhập khẩu lên 814 triệu USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu chỉ xét trong 10 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu rau quả đạt 1,99 tỷ USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu xuất sang những thị trường lớn bao gồm Trung Quốc (70,4%), kế tiếp là Hàn Quốc (3,6%), Hoa Kỳ (3,4%) và Nhật Bản (3,1%).

 Trái cây Thái Lan đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, tổng giá trị nhập khẩu mặt hàng này trong 10 tháng đầu năm đạt 732 triệu USD, với thị phần nhập khẩu lớn nhất là Thái Lan (44%), kế tiếp là Trung Quốc (23%). Mặt hàng trái cây của Thái Lan hiện được người dân Việt Nam đang ưa chuộng hơn so với sản phẩm của Trung Quốc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang