Gần Tết, mỹ phẩm giả ào ạt tràn qua biên giới

author 16:17 01/02/2016

(VietQ.vn) - Thời điểm cận Tết Nguyên đán, tình trạng kinh doanh, buôn bán các mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có chiều hướng gia tăng.

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, thời điểm cận Tết Nguyên đán, tình trạng kinh doanh, buôn bán các mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có chiều hướng gia tăng, nhất là các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Cơ quan chức năng đã bắt giữ và xử lý nhiều vụ việc liên quan đến kinh doanh, vận chuyển mỹ phẩm trôi nổi từ biên giới về nội địa.

Làm việc với lực lượng chống buôn lậu của Hải quan Quảng Ninh chúng tôi được biết, hằng ngày vẫn có một lượng lớn mỹ phẩm được làm giả từ bên kia biên giới, sau đó đóng các nhãn mác nổi tiếng vận chuyển về trong nước tiêu thụ. Khi vào trong nước, mỹ phẩm đưa vào các shop biến thành “hàng hiệu” hoặc “hàng xách tay” kinh doanh trên mạng.

Tiêu hủy 5 nghìn sản phẩm kem dưỡng da, dầu gội đầu... không rõ nguồn gốc

Tiêu hủy 5 nghìn sản phẩm kem dưỡng da, dầu gội đầu... không rõ nguồn gốc. Ảnh: CAND

Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ nhiều trường hợp vận chuyển mỹ phẩm giả, nhái các thương hiệu như Chanel, Dior từ biên giới Móng Cái về nội địa, thu gần 1.000 lọ các loại. Đặc biệt, các loại dầu dưỡng, nhuộm tóc nhập lậu hoặc giả các thương hiệu nổi tiếng cũng đặc biệt gia tăng vào dịp Tết do nhu cầu cao.

Trước đó, ngày 29/1, CATP Hạ Long cho biết, đơn vị này vừa tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy hơn 5 nghìn hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ cùng nhiều hàng hóa nhập lậu mà lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Các loại hàng hóa bị mang đi tiêu hủy chủ yếu là hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó vụ bắt giữ số lượng sản phẩm mỹ phẩm lớn nhất là tại cửa hàng mỹ phẩm Hồng Hạnh (TP Hạ Long).

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, khi lực lượng vào kiểm tra thì cửa hàng này đang bày bán 33 loại mỹ phẩm, với tổng số trên 4 nghìn sản phẩm gồm thuốc nhuộm tóc, kem dưỡng da, dầu gội đầu... đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số hàng trên được chủ cửa hàng mua trôi nổi trên thị trường, báo Dân Trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang