Thu hồi găng tay chứa hóa chất độc hại

author 06:13 27/10/2014

(VietQ.vn) – Đức mới đây đã ra thông báo thu hồi hai sản phẩm găng tay nguồn gốc Trung Quốc và Ấn Độ do chứa thành phần hóa học độc hại với sức khỏe người dùng.

Cả hai sản phẩm găng tay độc hại với sức khỏe bị thu hồi đều chứa crom (VI). Crom (IV) được phân loại vào danh mục chất hóa học nhạy cảm với da và có thể gây dị ứng cho người sử dụng. Nghiêm trọng hơn, crom (VI) được công nhận là tác nhân gây ung thư ở người.

Các hợp chất của crom thường được sử dụng trong thuốc nhuộm và sơn cũng như trong các sản phẩm thuộc da. Phần lớn các hợp chất crom (VI) gây kích thích mắt và da. Tiếp xúc với các các hợp chất crom (VI) quá lâu có thể gây ra tổn thương mắt vĩnh viễn nếu không được xử lý đúng cách.

Theo báo cáo từ Đức, sản phẩm bị thu hồi là găng tay làm việc có tên gọi Worker nằm trong danh mục thiết bị bảo vệ. Sản phẩm này thuộc thương hiệu Keron – Works có xuất xứ Ấn Độ.

Găng tay chứa thành phần độc hại bị thu hồi

Găng tay làm việc xuất xứ Ấn Độ chứa thành phần hóa học độc hại. Ảnh:ec.europa.eu

Găng tay lao động bị thu hồi có số mô hình là No 297184, số mã vạch 4018653099575. Sản phẩm này được làm từ vải phối ba màu trắng, xám và xanh lá cây. Kích cỡ đôi găng tay là số 10. Hàm lượng crom trong sản phẩm này lên tới 10,4 mg/kg.

Trong danh sách thu hồi còn có sản phẩm găng tay da xuất xứ Trung Quốc nằm trong danh mục thiết bị thể thao. Sản phẩm này có tên gọi là Spirit Motors Chopper II thuộc thương hiệu Polo Motorrad und Sportswear.

Thu hồi găng tay da chứa thành phần độc hại

Sản phẩm găng tay da bị thu hồi do chứa thành phần crom độc hại ở hàm lượng cao. Ảnh: ec.europa.eu

Găng tay da bị thu hồi có sỗ mã vạch 4053873063531. Sản phẩm được làm từ da màu đen với phần quai và cúc bấm bên ngoài để điều chỉnh kích cỡ.  Sản phẩm được đựng trong bao bì là túi nhựa trong suốt. Hàm lượng crom trong găng tay da xuất xứ Trung Quốc này lên tới 18,1 mg/kg.

Cả hai sản phẩm găng tay lao động và găng tay da bị thu hồi đều không đạt các tiêu chuẩn về thiết bị bảo vệ cá nhân. Vì vậy, Đức quyết định thu hồi hai sản phẩm này khỏi thị trường để bảo vệ người tiêu dùng. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang