Gặp diễn viên Nguyễn Văn Dũng ngày cận tết với tâm sự về đời và nghề

author 17:10 29/01/2019

(VietQ.vn) - Mạnh mẽ trong các vai diễn gai góc, quyết đoán trong quản lý kinh doanh, diễn viên Nguyễn Văn Dũng là một con người tình nghĩa, hướng thiện.

Trước thềm xuân mới,  Nguyễn Văn Dũng đã có những chia sẻ về hành trình thiện nguyện của mình trong thời gian qua.

Hành trình thiện nguyện của anh đã bắt đầu từ khi nào vậy?

Tôi cũng không nhớ rõ cột mốc thời gian, chỉ biết rằng khi đi làm việc, đi diễn hay bất chợt nhìn thấy, nghe thấy một hoàn cảnh khó khăn nào trong xã hội thì vợ chồng, anh em chúng tôi ngay lập tức sẽ lên đường giúp đỡ. Hình ảnh các cụ già, em nhỏ ốm đau, bệnh tật không nơi nương tựa trên các vùng cao hẻo lánh càng thôi thúc tôi phải thực hiện thật nhiều điều thiện. Chúng tôi may mắn hơn họ khi có sức khỏe, có gia đình và nguyên vẹn các bộ phận trên cơ thể. Vậy nên, họ ấm no, hạnh phúc ngày nào thì tôi thanh thản, yên tâm ngày đó.

Dường như chứng kiến những hoàn cảnh đó anh lại nhớ về một giai đoạn khó khăn của mình?

Đúng vậy! Tôi là con út trong một gia đình đông anh chị em và rất nghèo. Các anh em chúng tôi phải trải qua một quãng thời gian dài không đủ ăn, đủ mặc và thậm chí không học hành. Lớn lên một chút thì tự ra xã hội lăn lộn, bươn trải với cuộc sống. Việc gì tôi cũng từng làm, vùng miền nào tôi cũng đặt chân đến để tìm kế mưu sinh, kiếm sống cho bản thân và gia đình. Tôi may mắn khi có rất nhiều anh em giúp đỡ trong lúc hoạn nạn, thiếu thốn và qua đây cũng “thấm” hai chữ Tình - Nghĩa giữa con người với con người.

Cách thực hiện một hoạt động từ thiện của anh có điểm gì đặc biệt?

Tôi nghĩ xã hội cũng là một gia đình. Trong gia đình mọi người đều là anh chị em của nhau và khi có người ốm đau, gặp khó khăn thì những người còn lại phải có trách nhiệm chung tay giúp đỡ. Tôi thường nói với các anh em, bạn bè rằng mình rất xót xa khi nhìn thấy cảnh ăn uống, nhậu nhẹt xa sỉ, ở nơi nào đó còn có nhiều người không có cái ăn, cái mặc… và tôi rất muốn đến giúp đỡ họ. Thế rồi, dần dần, từng chút một, tôi cùng các anh em đến tận nhà, tận thôn xóm của những người gặp hoạn nạn.

Cách làm của tôi không có gì đặc biệt. Tôi sử dụng mạng xã hội FaceBook để livestream những chuyến đi của mình. Tôi không kêu gọi mà để mọi người tận mắt chứng kiến người thật việc thật. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, việc thiện phải xuất phát từ tâm của mỗi người. Tôi rất vui khi các anh chị em từ Bắc vào Nam của tôi đều hiểu, ủng hộ những điều tôi đang làm

Nhưng vẫn còn những trăn trở phải không thưa anh?     

Mỗi lần thực hiện xong chương trình tôi thường đặt cho mình những câu hỏi. Tại sao họ cũng là con người mà lại khốn khổ đến thế? Cùng trên một đất nước Việt Nam lại có những vùng quê nghèo đói đến vậy? Gần đây nhất, tôi cùng các anh em đi thăm một cháu bé ở Hà Nam. Gia đình cháu rất nghèo, cháu lại bị bệnh nặng, không có tiền chữa trị và bệnh viện trả về… Nghe câu chuyện này, tôi không những buồn, thương cảm cho cháu mà tôi còn cảm thấy “ức chế” bởi mình chưa giúp được gì nhiều cho cháu.

Hai chữ Tình - Nghĩa còn được anh thể hiện rất đạt trên phim Chạm mặt giang hồ mới ra mắt phải không anh?

Diễn viên trong phim cũng là tôi ngoài đời. Qua bộ phim, chúng tôi muốn nói với mọi người rằng: Làm việc gì cũng phải có nguyên tắc, phải nghĩ đến cái Tình, cái Nghĩa và hướng về việc thiện trong xã hội. Giúp đỡ, cưu mang người thân, bạn bè của mình chính là mình đang làm việc thiện.

Anh dự định tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình trong thời gian tới như thế nào?   

Ngoài việc tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội như người khuyết tật, người già cô đơn, trẻ nhỏ ốm đau, tôi đang cùng một số anh chị em lên kế hoạch xây điểm trường cho các cháu học sinh vùng cao như ở Hà Giang, Lào Cai, Sơn La. Kế hoạch này rất may mắn khi được mọi người tán thành và ủng hộ. Đầu năm mới tôi sẽ triển khai và hy vọng các cháu sẽ được học tập đầy đủ, hướng tới trở thành một người công dân có ích cho xã hội.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Thành Nguyễn

13 căn bệnh gây chết người chỉ trong 24 giờ không nên chủ quan(VietQ.vn) - Đột quỵ, bệnh tả, tiểu đường... là những căn bệnh nguy hiểm có thể cướp đi mạng sống của con người chỉ chưa đầy một ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang