Gặp gỡ quốc tế cho các nhà khoa học trẻ

author 07:54 20/02/2014

(VietQ.vn) - Dự án ‘Kết nối các nhà khoa học trẻ’ hướng tới mục tiêu trang bị cho các nhà khoa học trẻ những công cụ quan trọng để tìm kiếm nguồn hỗ trợ nghiên cứu và tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Từ ngày 17 đến ngày 20/2, gần 100 nhà khoa học từ Vương quốc Anh và Việt Nam sẽ gặp gỡ tại thành phố Hồ Chí Minh trong hội thảo ‘Kết nối các nhà khoa học trẻ’ - sáng kiến mới nhất của Hội đồng Anh nhằm kết nối các nhà khoa học trẻ trên toàn thế giới. 

Chương trình tại Việt Nam được khởi động với hai chương trình hội thảo về tăng cường chế tạo vắc-xin và những tiến bộ và phát triển mới về hệ thống viễn thông. Hai hội thảo được tiếp nối bởi chương trình đối thoại chính sách, trong đó các đại biểu thảo luận về những sáng kiến tăng cường mối quan hệ giữa nhà nước, doanh nghiệp và các trường đại học cũng như các cơ sở nghiên cứu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Với đề xuất về hội thảo chủ đề hệ thống viễn thông, Đại học Leeds Vương quốc Anh và Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã được lựa chọn là đối tác tại Việt Nam của chương trình. Đề xuất từ Đại học Aston Vương quốc Anh và Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố Hồ Chí Minh, với chủ đề công nghệ sinh học tập trung vào phát triển vắc-xin, một trong những vấn đề nóng tại Việt Nam hiện nay, cũng đã nhận được tài trợ từ chương trình.

Chương trình hội thảo ‘Kết nối các nhà khoa học trẻ’ tại Việt Nam thu hút các nhà khoa học đến từ các tổ chức nổi tiếng trên thế giới như trường Đại học Cambridge, Đại học Oxford, UCL, Đại học Strathclyde, Đại học Leeds, Đại học Aston và nhiều tổ chức khác.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang