Gặp họa vì dụng cụ bơm môi cấp tốc

author 09:41 06/05/2015

(VietQ.vn) - Bơm môi cấp tốc tưởng chừng chỉ được giới trẻ nước ngoài ưa chuộng, thế nhưng kiểu làm đẹp này đang trở thành trào lưu "bơm môi" tại Việt Nam, bất chấp những hệ lụy về lâu dài khi sử dụng những dụng cụ này.

Gặp họa vì dụng cụ bơm môi cấp tốcBơm môi cấp tốc đang trở thành trào lưu của nhiều bạn trẻ

Trào lưu... môi sưng

Cách đây không lâu,  giới trẻ Mỹ đổ xô theo trào lưu "bơm môi" bằng cốc nhằm mong muốn sở hữu đôi môi dày gợi cảm như cô nàng cá tính Kylie - biểu tượng làm đẹp điển hình cho giới trẻ Mỹ. Thời gian gần đây, trào lưu này đã "đổ bộ" vào Việt Nam, thu hút không ít những cô gái tuổi teen làm đẹp cho đôi môi bằng cốc.

Theo ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam, trên một số trang rao vặt, mua bán hiện nay có không ít người bán các dụng cụ được quảng cáo là giúp môi căng tròn chỉ trong vòng vài phút đồng hồ. Điều đáng nói, cách làm này vừa tiết kiệm được thời gian mà lại không phải sử dụng hóa chất để bơm trực tiếp vào môi nên tính an toàn khá cao.

Theo như lời quảng cáo trên một trang rao vặt, sản phẩm giúp môi căng đầy có tên Fullips Lip Enhancer và có 3 size: Small oval, Large oval và Small round. Theo đó, người dùng có thể chọn cho mình size tùy theo ý thích của bản thân. Không chỉ có vậy, website này còn giới thiệu rất kỹ về những công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng. 

Gặp họa vì dụng cụ bơm môi cấp tốc

Dụng cụ bơm môi cấp tốc được rao bán trên mạng

Trước sự quảng cáo rầm rộ và dẫn chứng cả những nhân vật nổi tiếng đã từng sử dụng sản phẩm này, không ít bạn trẻ để “bạo chi” để có cho mình một bộ sản phẩm với giá hàng triệu đồng. Tuy nhiên, ít ai biết được, với những sản phẩm như vậy, nguy cơ tai nạn là rất cao, đặc biệt là phần môi đầy nhạy cảm.Thu (21 tuổi, Minh Khai, HN), người vừa trải nghiệm cách làm đẹp cho đôi môi bằng dụng cụ này cho biết: Có sự khác biệt khi môi được "bơm" bằng dụng cụ này, nhưng nếu để lâu hoặc dùng sai cách người dùng có thể mang đôi môi sưng của mình với nhiều vết bầm tím xung quanh.

"Thật sự thì cách làm môi đầy đặn và căng mọng theo cách này rất dễ gây ra những biến chứng, nhưng với người trẻ khẳng định cá tính nhiều khi còn quan trọng hơn", Thu cho biết.

Gặp họa vì dụng cụ bơm môi cấp tốcHầu hết người sử dụng dụng cụ bơm môi cấp tốc đều gặp phải những rắc rối cho đôi môi của mình

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Trước trào lưu bơm môi đang “nở rộ” như hiện nay, các chuyên gia thẩm mỹ đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tai nạn cũng như những hệ lụy về lâu dài khi sử dụng những dụng cụ bơm môi trên.

Thực tế cho thấy, có không ít trường hợp đã phải chịu cảnh “tiền mất, tật mang” chỉ vì chạy theo mốt và vì cái đẹp trước mắt mà không nghĩ đến hậu quả.
Minh Trang chia sẻ trên mạng xã hội, khi dùng sản phẩm giúp làm đầy môi cấp tốc trên, kết quả không mấy khả quan. Sau đó, đôi môi sưng vều như bị ong đốt, đáng sợ hơn khi vùng da thịt xung quanh và thậm chí cả đôi môi đều thâm tím.

Đồng cảnh ngộ với Trang, Thùy Anh sau khi gặp sự cố khi sử dụng đã tìm đến cửa hàng “bắt đền” vì môi sưng tấy, tụ máu bầm. Chủ cửa hàng cho rằng vì Thùy Anh để dụng cụ quá lâu so với thời gian cần thiết, đồng thời chủ cửa hàng động viên: “Sẽ không sao và các vết bầm trên môi biến mất trong 1,2 ngày. Vì, cách làm này không phải bơm hóa chất, nên không ảnh hưởng đến lâu dài”.

Đối với người bán hàng là vậy, những đối với các chuyên gia thì nhận định đây là các làm hết sức nguy hiểm. Bởi, các dụng cụ bơm môi này chỉ có tác dụng cơ học đơn giản để dùng lực hút gây sưng môi, khi môi hết sưng thì sẽ tự xẹp. Nếu một ngày liên tục hút, bắt môi phải bầm giập thì đẹp đâu không thấy, hậu quả sẽ là một chiếc miệng sưng vều, đau đớn khi ăn và bầm tím cả vùng xung quanh.

Thực chất, sản phẩm làm căng đầy môi cấp tốc hoạt động bằng cách kéo căng môi làm tăng lưu lương máu ở môi. Khi đó các mạch máu được mở rộng, gây ra giãn mạch máu. Lưu lượng máu dồn lên môi sẽ gây sưng tấy. 

Tai hại hơn, có những trường hợp sau khi môi sưng kéo dài vài ngày đã chuyển mà thâm tím. Trong khi mục đích bơm môi là để làm cho các mạch máu giãn ra, làm tăng lưu lượng máu đến đôi môi, các bạn cuồng bơm môi lại “ăn trái đắng” khi chỉ cần một ít son tô lên môi, có thể bị dị ứng do môi đang sưng, màu sắc càng tím bầm.

Không những thế, nếu dùng quá đã và trong một thời gian dài sẽ khiến đôi môi bị biến dạng, thậm chí là méo sệch vì sau nhiều lần bị tác động, bị thương môi sẽ không thể quay về được trang thái ban đầu.Các chuyên gia khuyến cáo, làm đẹp là như cầu chính đáng của mỗi người, tuy nhiên cái đẹp tự nhiên luôn được mọi người trân trọng và đánh giá cao. Mọi người không nên chạy theo một, học các nọ, cách kia để khỏi rước họa vào thân.

Minh Hoàng


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang