Gặp người quay clip tiêu cực kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

author 10:18 05/06/2014

“Chiều ngày 2/6 khi tôi đang chĩa ống kính máy quay vào phòng thi thì giám thị họ nhìn thấy và kêu ầm lên là có phóng viên, thế nên nhà trường cho khép tòa bộ các cửa sổ lại, rồi báo cho công an”, thầy Khoa kể về clip quay tiêu cực tốt nghiệp THPT năm 2014.

Thông tin thầy Đỗ Việt Khoa (người đã từng tố cáo tình trạng tiêu cực trong thi tốt nghiệp tại Đồi Ngô, Bắc Giang trước đây) phát hiện tình trạng tiêu cực trong đợt thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nam Lương Sơn, Hòa Bình vào sáng 2/6, đã được chính thầy Đỗ Việt Khoa tung lên mạng xã hội.. 

Trao đổi với PV Infonet chiều 4/6 về sự việc trên, thầy Khoa cho biết: Tình trạng tiêu cực trong đợt thi tốt nghiệp THPT xảy ra vào sáng ngày 2/6 tại Trường THPT Nam Lương Sơn, Hòa Bình.

Thầy Đỗ Việt Khoa

Thầy Khoa thông tin thêm: Trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, tôi được các phụ huynh cùng các em học sinh ở trường THPT Nam Lương Sơn, đưa cho xem một bản thông báo của nhà trường bắt các em nộp trắng trợn 300.000 đồng, có cả dấu đỏ của hiệu trưởng thông báo thu tiền của học sinh.

“Họ nói là năm nào nhà trường cũng thu tiền thi tốt nghiệp, năm nay chắc chắn cũng thu như vậy nên hôm mùng 2/6 tôi mới lên Hòa Bình và quyết định ở gần khu vực trường THPT Nam Lương Sơn một ngày để xem tình hình thi cử tại đây diễn ra như thế nào. 

Để quay được clip tôi đã mượn một nhà dân gần trường này rồi chĩa máy quay vào các phòng thi của nhà trường, thì thấy cảnh học sinh quay ngang quay ngửa còn giám thị bỏ đi đâu mất. Giám thị đi chơi để học sinh được tự do. 

Đó là hôm thi môn Lý, các em học sinh ở trường này bảo là giám thị phát cho 3 em chung một đáp án nhỏ xíu, mỗi phòng 10 tờ đáp án, sau khi thi xong thì họ thu lại đủ 10 tờ, không để lọt tờ nào ra ngoài. 

Đến buổi chiều ngày mùng 2/6 khi tôi tiếp tục chĩa ống kính máy quay vào các phòng thi thì giám thị nhìn thấy và kêu ầm lên là có phóng viên, rồi báo động nhà trường, thế nên nhà trường cho khép tòa bộ các cửa sổ lại, rồi báo cho công an. Sau đó công an đến khu vực nhà dân tôi đang đứng. Thấy vậy tôi cũng rút lui ra cách đấy khoảng 100 mét tiếp tục quan sát tiếp” - thầy Khoa kể.

"Sau đó, tôi đã gọi điện thoại trực tiếp vào số điện thoại đường dây nóng của thanh tra Bộ giáo dục và đào tạo thông báo sự việc trên, đề nghị Bộ có phương án chấn chỉnh không để tình trạng tiêu cực trên xảy ra. Theo thông tin từ các em học sinh thì ngày hôm sau đã không xảy ra tình trạng làm bài thi cho học sinh nữa".

“Rút kinh nghiệm từ vụ tiêu cực trong thi cử tại Đồi Ngô, Bắc Giang 2012 nên năm nay tôi cũng không nhờ các em học sinh quay clip nữa, còn tình hình tiêu cực tại trường THPT Nam Lương Sơn đã được ngăn chặn ngay từ ngày thi thứ 2 sau đó đã chấm dứt. 

Qua vụ việc trên tôi mong báo chí cũng đề nghị nhà trường làm rõ tình trạng tiêu cực trong thi cử thu tiền “hỗ trợ” thi tốt nghiệp THPT trong suốt 10 năm nay”, thầy Khoa nhấn mạnh.

Trong tờ thông báo có đoạn nêu rõ: “Phân công chuẩn bị hội nghị phụ huynh học sinh K12, Trường THPT Nam Lương Sơn năm học 2013 – 2014 do hiệu trưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm ký ngày 12/5/2014 có đoạn “Tất cả GVCN các khối lớp 12 chuẩn bị giấy mời, tài liệu chu đáo, báo cáo kết quả thi thử TN, học tập, rèn luyện của lớp, mức thu hỗ trợ thi TN THPT năm 2014: 300.000 đ/HS đến các bặc phụ huynh lớp mình chủ nhiệm”.

 

 

 

Theo Xuân Hải

Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang