Gây áp lực lên giá bán Lexus, Toyota Motor bị phạt 12,5 triệu USD

authorĐỗ Thu Thoan 06:13 30/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor vừa bị Cục Quản lý thị trường Trung Quốc phạt 12,5 triệu USD vì gây áp lực cho các đại lý để hạn chế giảm giá dòng xe hơi hạng sang Lexus.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin Zing đăng tải, hãng ô tô đến từ Nhật Bản đã phải nhận hình phạt vì vi phạm luật chống độc quyền từ năm 2015 đến 2018 do Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đưa ra.

Tổng số tiền phạt của Toyota chỉ chiếm 2% doanh thu của hãng tại nơi xảy ra vi phạm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

gay-ap-luc-len-gia-ban-lexus-toyota-motor-bi-phat-125-trieu-usd

 Toyota Trung Quốc bị phạt 12,5 triệu USD vì vi phạm chống độc quyền. Ảnh minh họa

Theo đó, Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã quyết định phạt chi nhánh của Toyota Motor tại nước này số tiền lên tới 87,6 triệu nhân dân tệ (tương đương với khoảng 12,5 triệu USD), báo Giao Thông thông tin.

Cơ quan này cho biết đã tiến hành điều tra từ tháng 12/2017. Họ chỉ ra rằng việc thao túng giá bán xe có ảnh hưởng lớn do việc này không chỉ hạn chế cạnh tranh từ thị trường mà còn gây phương hại tới lợi ích của người tiêu dùng.

Chi nhánh Toyota tại Trung Quốc cho biết đã khắc phục tình hình trên và cam kết sẽ cải thiện việc tuân thủ luật pháp của doanh nghiệp cũng như ngăn chặn sự việc tái diễn.

Grab bị phạt 120 triệu đồng vì vi phạm hành chính về tiền tệ và ngân hàng(VietQ.vn) - Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Grab với số tiền là 120 triệu đồng.

Theo Zing, Toyota Lexus là dòng xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại đất nước tỷ dân. Ngay cả khi thị trường xe của Trung Quốc ảm đạm, doanh số bán xe của hãng đã tăng 7,6% với 1,46 triệu xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11. Toyota dự kiến ​​sẽ đạt kỷ lục trong năm 2019.

Các nhà quản lý của Toyota đã nói với những đại lý ở Giang Tô, Trung Quốc không được giảm giá một số mẫu xe của Lexus thấp hơn 6% so với giá được nhà sản xuất ô tô công bố. Đại lý cũng được thông báo không giảm giá các mẫu xe được bán trực tuyến.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang