Gay cấn vụ đổi tờ vé số trúng thưởng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng

authorLan Ninh 14:41 14/09/2016

(VietQ.vn) - TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vụ đổi tờ vé số trúng thưởng đặc biệt

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, liên quan đến vụ “tờ vé số độc đắc” trúng thưởng 1,5 tỷ đồng gây nhiều tranh cãi, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm vào ngày 20/9 tới.

Phiên tòa được mở do có đơn kháng cáo của ông Nguyễn Bùi (71 tuổi, Bà Rịa - Vũng Tàu) - bị đơn trong vụ án.

Sắp xử phúc thẩm vụ tờ vé số độc đắc gây tranh cãi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 21/12/2014, ông Bùi mua tờ vé số TG 349721 của Công ty XSKT Tiền Giang sau đó dò thấy trúng giải độc đắc nên đến tiệm vàng Kim Bình đổi thưởng.

Sau khi xem xét, nhân viên Thắng cùng anh Tâm (con ông Bùi) cầm vé được cho trúng thưởng ra tiệm vé số Kế Đáo kiểm tra. Nhân viên tiệm vàng sau đó quay về giao 1,35 tỷ đồng cho cho ông Bùi.

Vụ 'đại gia mua dâm' án treo: Thẩm phán bị kỷ luật, khiển trách(VietQ.vn) - Thẩm phán TAND TP.Cà Mau đã bị kỷ luật khiển trách vì sai sót trong việc tuyên án 'đại gia' Tiêu Văn Luận về tội 'mua dâm trẻ vị thành niên'

Giao tiền xong, Tâm ghi số chứng minh nhân dân của ông Bùi vào sau tờ vé số và nói người này ký tên.

Khi về tiệm, anh Thắng cho nhân viên đưa vé trúng đến Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Tiền Giang để lĩnh thưởng nhưng không được chấp nhận. Phía công ty cho rằng vé không trúng bất kỳ giải nào vì bị sai 2 chữ số. Trong đó, số trúng độc đắc là TG 349721 nhưng tờ vé số mang đi đổi lại có số TG 347921 (tức 97 thành 79).

Sau sự việc, chủ tiệm vàng Kim Bình khiếu nại, yêu cầu ông Nguyễn Bùi trả lại số tiền đã nhận.

Cũng theo báo Vietnamnet, hồi tháng 7 vừa qua, xử sơ thẩm, TAND TP Vũng Tàu cho rằng giao dịch giữa ông Bùi và tiệm vàng chỉ là giao dịch trao đổi, không được xem là giao dịch mua bán, giao dịch này “vô hiệu do nhầm lẫn”. Từ đó, tòa tuyên buộc ông Bùi phải trả lại số tiền 1,35 tỷ đồng đã nhận cho chủ tiệm vàng.

Vì là người thua kiện, ông Bùi cũng bị tòa tuyên buộc phải chịu 56 triệu tiền án phí dân sự sơ thẩm. Sau phiên tòa, bị đơn đã làm đơn kháng cáo.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang