Gây ra tổn thất kinh hoàng, vũ khí tạo ra 'bão lửa' khiến đối phương khiếp sợ

author 22:00 20/09/2017

(VietQ.vn) - Được đánh giá là là vũ khí với tốc độ bắn rất cao, độ sát thương mạnh. Súng phóng lựu AGS-17 thường tạo ra những tổn thất kinh hoàng khiến đối phương phải khiếp sợ

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Súng phóng lựu liên thanh AGS-17 của Nga được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 1967. AGS-17 là loại súng phóng lựu liên thanh được đánh giá là có tốc độ sát thương mạnh, tốc độ bắn cao.

AGS-17 chuyên dùng để yểm trợ cho cho bộ binh, được gắn trên giá 3 chân hoặc trên các phương tiện chiến đấu, dùng loại đạn lựu 30 mm. Đạn được đặt trong thùng có sức chứa tới 29 quả và được gắn với súng. Nòng súng có thể tháo rời để tiện cho di chuyển. Giá 3 chân có cần nâng để súng có thể chuyển từ bắn thẳng sang bắn cầu vồng.

Súng phóng lựu liên thanh AGS-17

Súng phóng lựu AGS-17 có chiều dài 0,84m, đạt tầm bắn 800m với thước ngắm cơ khí hoặc 1,7km với kính ngắm quang học, tốc độ bắn 350-400 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 1,7km. Với tốc độ bắn rất cao, đạn sát thương mạnh, súng phóng lựu AGS-17 được xem là khắc tinh của chiến thuật chiến tranh "biển người". Mỗi khi AGS-17 cùng lính đặc nhiệm Nga xuất hiện thường gây cho đối phương những tổn thất kinh hoàng.

Để thuận tiện cho mang vác, di chuyển, giá súng được thiết kế có thể dễ dàng gập gọn lại và xếp vào ba lô chuyên dụng. Đạn lựu được sử dụng cho súng có hai loại: VOG-17 và VOG-17M. Súng có thể bắn phát một, loạt ngắn 5 viên hoặc loạt dài 10 viên.

AGS-17 thường được so sánh với súng phóng lựu Mk.19 mod.3 của Mỹ, với sơ tốc đạn hơi nhỏ hơn, tầm bắn cũng ngắn hơn, chỉ có các loại đạn lựu nổ mảnh chống bộ binh VOG-17 và VOG-17M, sau này là VOG-30 cải tiến cho hiệu quả sát thương có bán kính từ 7-9m. Nhưng quan trọng nhất, AGS-17 nhẹ bằng một nửa so với khẩu Mk.19 của Mỹ và chỉ cần 2 lính tác xạ.

Hiện nay, Việt Nam đã nhập khẩu số lượng đáng kể AGS-17 và đặc biệt là làm chủ công nghệ sản xuất loại vũ khí sát thương bộ binh mạnh mẽ này để trang bị cho các đơn vị quân đội.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang