GĐ thiết kế lừng danh gốc Việt rời New York Times

author 16:39 25/01/2013

"Chợ ảo" mua bán đồ thủ công mỹ nghệ (handmade) Etsy vừa công bố thương vụ thâu tóm Mixel, một ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên nền tảng Apple iOS, đồng thời tuyển dụng cả "bộ sậu" bốn thành viên cao cấp của Lascaux, công ty chủ sở hữu Mixel.

CEO Khoi Vinh, một chuyên gia thiết kế được tạp chí FastCompany vinh danh - Ảnh: Flickr
CEO Khoi Vinh, một chuyên gia thiết kế được tạp chí FastCompany vinh danh - Ảnh: Flickr

Lascaux Co. được thành lập năm 2011 bởi hai thành viên Khoi Vinh và Scott Ostler. Mixel là ứng dụng cho phép cùng tạo, hiệu chỉnh và chia sẻ hình ảnh trên thiết bị di động dùng iOS của Apple. Ứng dụng này thu hút được nhiều nguồn đầu tư từ Betaworks, Founders Fund, Polaris Venture Partners và CrunchFund.

Theo giới phân tích, Etsy không thâu tóm ứng dụng Mixel để phục vụ cho hoạt động của mình, mục đích lớn hơn là tuyển dụng bốn thành viên đằng sau Mixel để hướng đến phiên bản Etsy trên môi trường di động. Chiến lược trọng tâm của Etsy trong giai đoạn 2013 - 2014.

Theo số liệu công bố từ Etsy, lượng truy cập từ thiết bị di động vào "chợ ảo" này tăng 224% trong năm 2012. Vào tháng 5-2012, Business Insider công bố trị giá của Etsy đã lên đến 688 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với mức 300 triệu USD khi được định giá trị nhận đầu tư vào tháng 8-2010.

Khoi Vinh được giới công nghệ trên thế giới biết đến trong vai trò giám đốc thiết kế của website Thời báo New York (NYTimes.com), được tạp chí FastCompany vinh danh là 1 trong "50 nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất tại Mỹ" vào tháng 9-2011. Trong vai trò mới tại Etsy, ông Khoi Vinh sẽ đảm nhận vị trí giám đốc thiết kế sản phẩm cho di động.

Ba thành viên còn lại tham gia Etsy gồm Scott Ostler, đồng sáng lập Lascaux Co. và website chia sẻ hình ảnh trong thời gian thực dump.fm, cùng hai nhân viên phát triển và thiết kế ứng dụng của Mixel là Akiva Leffert và Roy Stanfield.

Chi tiết thỏa thuận tài chính của thương vụ không được công bố. Ứng dụng Mixel vẫn tiếp tục hoạt động nhưng chức năng mạng xã hội hình ảnh sẽ sớm bị loại bỏ.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang