GECAS tiết lộ sắp bàn giao tàu mới 100% cho Bamboo Airways

author 10:48 18/11/2018

(VietQ.vn) - Airbus chính thức thông báo sẽ bàn giao máy bay dòng Airbus A321 NEO hoàn toàn mới cho GECAS – công ty thành viên của GE vào cuối tháng 12 này...

Được biết, đây chính là máy bay được Bamboo Airways thuê lại từ GECAS ngay sau cuộc họp giữa hai ban lãnh đạo cấp cao vào tháng 9 vừa rồi.

GE Capital Aviation Services (GECAS) tiết lộ máy bay A321 NEO mới, mang mã số MSN 8195 sẽ được kiểm tra kĩ thuật tại mặt đất vào ngày 21/12/2018, bay thử cùng ngày và hoàn tất giao nhận từ Airbus vào ngày 28/12/2018 tại Hamburg (Đức) theo lộ trình hai bên đã thương thảo. Được biết, đây chính là máy bay được Bamboo Airways thuê lại từ GECAS. Máy bay này sẽ được khoác áo Bamboo Airways và bàn giao cho hãng hàng không này từ Hamburg.

Dự kiến chiếc A321 NEO này sẽ cập cảng Nội Bài vào đầu năm 2019, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ.

Đây là chiếc máy bay đầu tiên được bàn giao sau cuộc họp giữa ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FLC, Bamboo Airways và tập đoàn đa quốc gia Mỹ - General Electric tại trụ sở chính của Tập đoàn FLC vào ngày 11/9/2018. Theo đó, General Electric sẽ cung cấp động cơ cho các máy bay đặt mua của Bamboo Airways, trong khi GECAS sẽ là đơn vị cho thuê máy bay cho Bamboo Airways.

Ông Krish Parampathy, Phó Chủ tịch GECAS cho biết, hiện GECAS đang có 220 máy bay A320/321 được đặt sản xuất và sẽ nhận bàn giao trong những năm tới, do vậy GECAS có đủ năng lực và cam kết sẵn sàng cung cấp số máy bay thuê mà Bamboo Airways mong muốn.

Buổi làm việc giữa GE và Tập đoàn FLC, Bamboo Airways hồi giữa tháng 9 vừa qua

“Chúng tôi nhận thấy rất rõ cơ hội và tiềm năng của ngành hàng không Việt Nam. Do vậy, chúng tôi hy vọng xây dựng mối quan hệ hợp tác lớn mạnh với Tập đoàn FLC và Bamboo Airways trong tương lai,” ông Krish Parampathy nhấn mạnh.

Trước đó vào tháng 10, những hình ảnh đầu tiên về máy bay Bamboo Airways thuê từ một đơn vị khác cũng được lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông trong nước. Đó là những chiếc phi cơ Airbus mang bộ nhận diện thương hiệu với 3 tông màu đặc trưng của Bamboo Airways đang được hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài, chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam.

Đồng thời, trong cuộc họp báo công bố giải golf Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cũng đã tiết lộ về ngày cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways, dư kiến phục vụ thị trường dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, sau khi nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không từ Bộ Giao thông Vận tải ngày 12/11.

Hiện các khâu chuẩn bị về nhân lực, kỹ thuật, hạ tầng… cho hành trình cất cánh của Bamboo Airways đã cơ bản hoàn tất, và hoạt động bán vé có thể sẽ diễn ra ngay trong tháng 11 này.

Ngoài việc mở văn phòng mới rộng hơn 1.200 m2 tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công, Hà Nội, Bamboo Airways cũng có văn phòng khu vực miền Nam tại công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco), và đã ký kết hợp tác về phân phối vé máy bay với rất nhiều đại lý lữ hành, công ty du lịch lớn trên cả nước trong nhiều tháng qua.

Như vậy Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép vận chuyển hành khách hàng không, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

GE Capital Aviation Services là một công ty tài chính và cho thuê hàng không thương mại Ailen - Mỹ. Đây là công ty cho thuê máy bay/tài chính thương mại lớn nhất thế giới theo số lượng máy bay. GECAS công ty con của GE Capital, chi nhánh tài chính của tập đoàn lớn General Electric.

Bamboo Airways được công ty CP Tập đoàn FLC thành lập vào giữa năm 2017, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, Tập đoàn FLC tuyên bố đầu tư thêm 600 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của Bamboo Airways lên 1.300 tỷ đồng. Với dự án này, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang