Thu hồi gel tẩy trắng răng chứa hóa chất gây kích ứng, viêm nướu

author 06:24 06/02/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đang tiến hành thu hồi gel tẩy trắng răng của Đức do có chứa hợp chất gây hại đến sức khỏe người sử dụng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm gel tẩy trắng răng có xuất xứ từ Đức do sản phẩm có chứa hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Thu hồi gel tẩy trắng răng chứa hóa chất gây kích ứng, viêm nướu

Thu hồi gel tẩy trắng răng chứa hóa chất gây kích ứng, viêm nướu

Mẫu sản phẩm bị thu hồi là tuýp gel tẩy trắng răng màu trắng với dòng chữ hướng dẫn màu hồng có trọng lượng 15ml mang tên Cosmetic Teeth Whitening Gel thuộc nhãn hiệu Pearlsmile với mã model CPNP - 1490880, Lot No. - 1421901. Sản phẩm kể trên thuộc danh mục Làm đẹp/ Chăm sóc cá nhân/ Vệ sinh 53000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Giới chức cho biết sản phẩm này có chứa chất tẩy trắng sodium percarbonate hay chất tẩy oxy - một hỗn hợp hoá chất giữa tinh thể muối soda và hydrogen peroxide. Sodium percarbonate được dùng như một phụ gia trong chất tẩy rửa tổng hợp, chất tạo oxy trong nuôi trồng thủy sản, chất tẩy trắng, làm khô trong ngành công nghiệp dệt may, ngành công nghiệp sản xuất giấy, là thuốc sát trùng, chất khử mùi. Nếu nuốt phải loại chất này trong quá trình dùng gel tẩy trắng răng có thể gây kích ứng, viêm đường hô hấp, thậm chí có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho răng và nướu răng.

Loan Nguyễn 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang