Gen và Du lịch số: Xu hướng du lịch mới

author 19:27 08/12/2019

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2019, mới đây, làng công nghệ du lịch ẩm thực đã tổ chức hội thảo “Gen và Du lịch số", quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch hiện nay cùng thảo luận về những vấn đề xoay quanh tình hình khởi nghiệp, cơ hội thuận lợi cho khởi nghiệp tại lĩnh vực du lịch trong thời gian sắp tới.

Sự kiện: Techfest Vietnam 2019: Sứ mệnh kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Lý Đình Quân, Founder& CEO sông Hàn Incubato, Chuyên gia tư vấn các chương trình đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái khởi nghiệp trên toàn quốc đã có đôi lời giới thiệu về Làng công nghệ du lịch ẩm thực và trình bày báo cáo tổng quan về tình hình khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch tạiViệt Nam thời gian qua.

Cùng với việc nhận định về vai trò quan trọng của công nghệ trong nền công nghiệp không khói, ông Jason Lusk - Nhà quản lí các chương trình hợp tác chiến lược và chương trình tăng tốc của quỹ ADB đã có những chia sẻ với chủ đề “Công nghệ cho khách sạn xanh và điểm đến bền vững”.

Tiếp theo, phiên thảo luận về “Du lịch đại chúng - vấn đề và giải pháp cho một hiện tượng ngày càng lan rộng” với sự điều phối của ôngTrần Xuân Mới, cố vấn cấp cao, ATM ASIA đã diễn ra sôi nổi với các ý kiến đến từ các diễn giả là đại diện các doanh nghiệp, mang đến góc nhìn đa chiều về hiện trạng du lịch đại chúng trong nước, khu vực, trên thế giới cũng như hướng giải quyết cho các vấn đề còn tồn đọng.

Toàn cảnh Hội thảo 

Bên cạnh đó, những thách thức về việc vừa phát triển du lịch, vừa bảo vệ môi trường và xu hướng du lịch tiêu biểu cũng được đặt ra trong phiên thảo luận với chủ đề "Du lịch sinh thái cứu cánh hay đồng phạm cho vấn đề môi trường"; "Cách thức du lịch của Millennial định hình xu hướng Marketing"lần lượt được điều phối bởi Ông Trần Xuân Mới, Cố vấn cấp cao, ATM ASIAvà bà Trần Thị Phương Thảo Quản lý Ươm Tạo SHi.

Ngoài ra, bức tranh toàn cảnh khởi nghiệp du lịch Việt Nam cũng được thể hiện qua Showcase startup Làng công nghệ du lịch ẩm thực với dự án Liberzy, Showcase Startup Làng công nghệ du lịch - ẩm thực DỰ ÁN COXPLORE. Hơn nữa, qua tham luận “Ai sẽ mất việc vào tay trí tuệ nhân tạo và cách chúng ta chiến thắng?” trình bày bởi bà Maryam Daryabegi - Người sáng lập "Innovation Bazar",người tham dự hội thảo còn được lắng nghe những đề xuất phát triển xu hướng du lịch trong thời đại công nghệ đang bùng nổ mạnh mẽ.

Với những kiến thức bổ ích từ chia sẻ của các chuyên gia, hội thảo đã tổng kết được nhiều vấn đề mang tính cấp thiết cùng những giải pháp tối ưu thúc đẩy mạng lưới khởi nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và ngành công nghệ du lịch ẩm thực nói riêng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp cùng VinTech City và Công ty CP truyền thông SUN BRIGHT tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019 (Techfest Vietnam 2019) với nhiều hoạt động nổi bật như Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Diễn đàn kết nối nguồn lược khởi nghiệp sáng tạo, Hội nghị liên minh các nhà đầu tư thiên thần châu Á cùng rất nhiều hội thảo chuyên sâu về khởi nghiệp trong các ngành, lĩnh vực.

Đặc biệt, Techfest 2019 với sự vào cuộc và hỗ trợ của VinTech City, một thành viên của Tập đoàn Vingroup, được hình thành với mục tiêu hỗ trợ toàn diện cho hệ sinh thái nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam theo mô hình Silicon Valley. Với mục tiêu đó, VinTech City tập trung vào ba yếu tố cốt lõi: Nhân lực công nghệ, Sản phẩm công nghệ và Hệ sinh thái hỗ trợ. Trong đó, nhân lực công nghệ và sản phẩm công nghệ có lợi thế cạnh tranh được xem là bước đi chiến lược đầu tiên. Đây là điểm nhấn cho chương trình năm nay.

Bên cạnh đó là sự đồng hành hỗ trợ của các đơn vị trong và ngoài nước như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty CP DL TM Công đoàn GTVT - SUNTRAVEL, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang