Ghế ô tô cho trẻ - nơi tiềm ẩn những hóa chất gây ung thư

authorThu Thảo 11:08 16/02/2017

(VietQ.vn) - Những chiếc ghế ô tô cho trẻ nhỏ sẽ giúp trẻ tránh được những chấn thương nghiêm trọng nhưng chúng có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Những chiếc ghế ô tô cho trẻ nhỏ sẽ giúp trẻ tránh được những chấn thương nghiêm trọng và cứu sống mạnh trẻ trong nhiều trường hợp nguy cấp. Tuy nhiên, những chiếc ghế này có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trong những chiếc ghế ô tô cho trẻ nhỏ có chứa hóa chất gây ung thư, những chất gây rối loạn hormone. Các nhà nghiên cứu tại Michigan cảnh báo việc sử dụng ghế ô tô cho trẻ nhỏ của các bậc phụ huynh sau khi tìm thấy hóa chất độc hại trong một số sản phẩm ghế ô tô. 

Từ những năm 1960, do nhu cầu sử dụng xe ô tô của các gia đình tăng cao cùng với những hiểm họa từ việc hút thuốc lá, những chiếc ghế ô tô khi được sản xuất đều chứa các chất chống cháy. Thậm chí nhà sản xuất không biết chính xác những hóa chất họ sử dụng trong quá trình làm ra sản phẩm này là gì.

ghế ô tô

 Ghế ô tô cho trẻ có chứa nhiều hóa chất độc hại

Vào năm 2016, các nhà khoa học của Tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Sinh thái học - Mỹ đã thử nghiệm 15 ghế ô tô cho trẻ nhỏ được bán với giá từ 50$ đến 400$. Trong đó có ghế ô tô của hãng UPPAbaby Mesa Henry không có bất cứ chất chống cháy nào. Bề mặt của nó được làm từ hỗn hợp len – chất chống cháy tự nhiên. Tuy nhiên, chất liệu này khá tốn kém. Với các loại ghế còn lại, Trung tâm Sinh học cho biết những chiếc ghế chứa nhiều chất độc hại nhất là Britax và Maxi Cosi. Nhiều loại ghế nổi tiếng khi được thử nghiệm có khả năng chống va chạm tốt nhưng chứa nhiều hóa chất.

Để có thể hạn chế nguy hại từ việc sử dụng chiếc ghế ô tô cho trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên hạn chế sử dụng, giữ gìn ghế sạch sẽ, không để những chiếc ghế này bị bong tróc vải. Họ cũng nên rửa chân tay sạch sẽ cho trẻ khi rời khỏi ghế.

Cảnh sát giao thông xử phạt phương tiện lấn làn xe buýt nhanh BRT(VietQ.vn) - Sáng nay, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP Hà Nội) đã chính thức xử phạt các phương tiện giao thông lấn làn xe buýt nhanh BRT.

Thu Thảo (theo KGW)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang