Ghé thăm 'địa ngục trần gian' khét tiếng dịp Halloween

author 16:03 28/10/2014

(VietQ.vn) – Dịp Halloween bên cạnh bộ đồ rùng rợn, cách hóa trang ma mị, các bạn trẻ có thể lựa chọn du lịch đến “địa ngục trần gian” để trải nghiệm không khí ma quái.

Không ít những “địa ngục trần gian” nổi tiếng lọt vào tầm ngắm của các bạn trẻ trong dịp Halloween khi lựa chọn du lịch Việt, nhà tù Côn Đảo, nhà tù Phú Quốc hay nhà tù Sơn La luôn có sức hút với du khách trong và ngoài nước bởi không khí lạnh lẽo, u ám, cùng những hình phạt man rợ được mô hình hóa cụ thể trong các phòng giam.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là nơi ghi dấu bước chân lưu đày của các chiến sỹ cách mạng yêu nước. Những dấu tích của nhà tù Côn Đảo cho đến nay vẫn còn vẹn nguyên mà khi nhắc đến ai cũng rùng mình với những phòng chết điển hình, xà lim, khu đập đá, biệt giam chuồng cọp…

Tù nhân nam bị nhốt trong chuồng cọp ở nhà tù Côn Đảo. Ảnh minh họa

Tù nhân nam bị nhốt trong chuồng cọp ở nhà tù Côn Đảo. Ảnh minh họa

Cảnh tra tấn của bọn cai ngục ở nhà tù Côn Đảo. Ảnh minh họa

Cảnh tra tấn của bọn cai ngục ở nhà tù Côn Đảo. Ảnh minh họa

Lịch sử qua đi, Côn Đảo là địa điểm để người dân tìm về cội nguồn, nhớ về truyền thống cách mạng của cha anh, nhớ về những con người đã hy sinh xương máu cho đất nước suốt một thời chìm trong bom đạn. Những hình ảnh về “địa ngục trần gian” Côn Đảo được giữ nguyên trạng để mỗi du khách khi ghé qua chứng kiến hết tội ác không thể dung thứ của Pháp, Mỹ để lại ở Côn Đảo.

Nhà tù Phú Quốc

Nằm tại cực Nam của đảo Phú Quốc, nhà tù Phú Quốc thuộc xã An Thới là một trong những bằng chứng sống động ghi dấu tội ác của chế độ thực dân đồng thời nói lên tinh thần cách mạng bất khuất của các chiến sỹ Việt Nam.

Được bảo vệ bởi hàng rào kẽm gai gồm từ 10-15 lớp ken cứng, hệ thống bảo vệ kiên cố, dày đặc, cùng đội ngũ cai ngục lên đến ba tiểu đoàn, nhà tù Phú Quốc được xem là nơi giam giữ tù binh lớn nhất ở miền Nam.

Cai ngục nhà tù Phú Quốc chôn sống tù binh hoặc nhúng vào thùng phi nước cho đến chết ngạt. Ảnh minh họa

Cai ngục nhà tù Phú Quốc chôn sống tù binh hoặc nhúng vào thùng phi nước cho đến chết ngạt. Ảnh minh họa

Cảnh thiêu sống tù binh ở nhà tù Phú Quốc. Ảnh minh họa

Cảnh thiêu sống tù binh ở nhà tù Phú Quốc. Ảnh minh họa

Hàng loạt những hình phạt man rợ được tái hiện y nguyên thời kỳ kháng chiến chống Pháp: đóng đinh vào tay, chân, đầu, đốt dây kẽm đỏ đâm vào da thịt, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống… tất cả hình phạt nhằm mục đích để các chiến sỹ hé lộ bí mật cách mạng của quân ta.

Nhà tù Sơn La

Nằm trên ngọn đồi Khau Cả, bên dòng suối Nậm La của tỉnh Sơn La, nhà tù Sơn La được xây dựng kiên cố bằng đá lẫn gạch với thời tiết khắc nghiệt mùa hè chịu ảnh hưởng của gió Lào, mùa đông lại biến thành một ngăn tủ lạnh với gió rét miền biên ải. Chế độ nhà tù hà khắc, khí hậu bất thường dễ gây ra bệnh tật là lợi thế để bọn giặc có thể giết dần, giết mòn các chiến sỹ cộng sản Việt Nam.

Tù binh bị giam giữ trong nhà tù Sơn La. Ảnh minh họa

Tù binh bị giam giữ trong nhà tù Sơn La. Ảnh minh họa

Tuy nhiên đây cũng là nơi ươm mầm hạt giống đỏ để phong trào cách mạng ở Tây Bắc đơm hoa, kết trái sau này khi các chiến sỹ cách mạng đã biến nhà tù Sơn La thành trường học cách mạng. Trải qua nhiều biến cố của lịch sử, nhiều trận phá bom dữ dội, nhà tù Sơn La không còn được như ban đầu song vẫn còn nguyên trạng các xà lim ngầm, xà lim chéo, trại hai giam, cùng nhiều phòng giam đặc biệt từng là nơi giam giữ nhiều chiến sỹ cách mạng tiêu biểu.

Nhà tù Hỏa Lò

Nằm ngay ở trung tâm thành phố Hà Nội, nhà tù Hỏa Lò là một trong những điểm tham quan thu hút du khách trong và ngoài nước nhằm tìm về lịch sử dân tộc với những chiến tích hào hùng của cha anh ta.

Những hình phạt man rợ của thực dân ở nhà tù Hỏa Lò. Ảnh minh họa

Những hình phạt man rợ của thực dân ở nhà tù Hỏa Lò. Ảnh minh họa

Được thiết kế bằng những bức tường đá, đồng thời xung quanh gia cố bằng dây thép gai có kích hoạt điện, số lượng tù nhân giam giữ trong nhà tù Hỏa Lò ngày càng tăng lên về số lượng với các máy chém hoạt động liên tục trong nhà giam. Với nhiều hình phạt khắc nghiệt, man rợ, nhà tù Hỏa Lò ngày nay là điểm tham quan thích hợp đối với những du khách ưa tò mò, khám phá và mạo hiểm.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang