Ghé thăm thành phố tâm linh quan trọng bậc nhất với người Sri Lanka

authorLinh Phương 17:00 25/03/2017

(VietQ.vn) - Nơi đây được thừa hưởng nhiều di sản văn hóa Phật giáo lớn, là thành phố tâm linh quan trọng bậc nhất đối với người dân Sri Lanka.

Sự kiện:

Kandy là một thành phố trung tâm của Sri Lanka, cách thủ đô Colombo 116km. Đây là kinh đô cuối cùng của các vị vua cổ đại ở Sri Lanka. Được thừa hưởng nhiều di sản văn hóa Phật giáo lớn, ngày nay Kandy vẫn là thành phố quan trọng bậc nhất về mặt tâm linh đối với người dân của đất nước.

Kandy được thành lập từ thế kỷ 15, nằm ở độ cao 465m so với mặt biển. Thành phố xanh trải dọc theo một hồ nước nhân tạo với nhiều cảnh quan thiên nhiên cùng các công trình kiến trúc từ thời thực dân Anh còn nguyên vẹn.

Năm 1988 UNESCO đã công nhận nơi đây trở thành di sản văn hóa thế giới. 

Thành phố Kandy được thừa hưởng nhiều di sản văn hóa Phật giáo lớn 

Các địa điểm tham quan ở Kandy

1. Chùa Răng Phật Dālada Maligawa

Chùa Răng Phật hay còn có tên khác là Dālada Maligawa nằm ở ven hồ thành phố Kandy, chùa nổi tiếng bởi là nơi thờ chiếc răng của đức Phật.

Đây là nơi cất giữ xá lợi răng của Đức Phật. Hàng năm trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8, thành phố linh thiêng Kandy tổ chức lễ hội Esala Perahera. Đây là một lễ hội cổ truyền hoành tráng có từ lâu đời thu hút hàng triệu khách du lịch đến thăm quan

Vì là nơi tôn nghiêm nên sẽ phải gửi giày dép, mũ nón trước khi vào tham quan, quần áo phải chỉnh tề.

2. Hồ nước nhân tạo Kandy

Đây là hồ nước nhân tạo nằm ở trung tâm thành phố được xây dựng vào thế kỷ thứ 18 bởi Vua cuối cùng Sinhala Sri Wickrama Rajasinghe.

3. Cung điện Hoàng gia

Với các phòng ở hoàng hậu cùng các cung tần, phòng họp có kiến trúc gỗ và kho vũ khí. Một số phòng trong cung điện được dùng làm bảo tàng triển lãm các triều đại ở Kandy.

4. Đền thờ thần Vishnu

Đây là ngôi đền rộng lớn nhất Kandy 

5. Đền thờ Devales

Đây là ngôi đền cổ nhất thành phố dành để tôn vinh nữ thần sinh sản mang phong cách kiến trúc truyền thống Sri Lanka.

6. Lễ hội Esala Perahera

Lễ hội diễn ra vào tháng 8 hằng năm, đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc với các đoàn voi lộng lẫy và ánh đuốc rực sáng một góc trời tháp tùng thánh tích răng Phật - di tích văn hóa quý giá nhất Kandy.

7. Trại voi mồ côi Pinnewala

Với những cảnh tắm voi hay cùng với nhân viên trại cho voi con bú bình

8. Rừng quốc gia Udawattakele

Với hai lối vào gồm đường Tình yêu và đường Tu viện, là một phần không thể thiếu của bản sắc Kandy.

9. Vườn thực vật Hoàng gia Peradeniya

Đây là một trong những vườn thực vật nổi tiếng nhất thế giới. Vườn được thành lập năm 1821, cách trung tâm Kandy khoảng 4km, là một trong những vườn thực vật nổi tiếng nhất thế giới. Giống kiểu vườn Bách Thảo ở Hà Nội hay Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn. 

Với diện tích 60ha gồm 30 điểm tham quan, nên để đi hết mất cũng cả buổi sáng nếu vừa đi vừa ngắm cảnh chụp hình.

Đây cũng là vườn thực vật lớn nhất ở Sri Lanka và lớn thứ hai châu Á. Các loài thực vât trong khu vườn đều là những giống cây, hoa, cỏ quý hiếm, đa dạng về chủng loại và mang nét đẹp rực rỡ. Ước tính có khoảng hơn 4000 loài thực vật nhiệt đới và á nhiệt đới được đem về từ khắp các châu lục trên thế giới. 

Vào cuối tuần nhiều gia đình cũng đến đây đi dạo hoặc các cặp đôi đến để chụp ảnh cưới. Giá vé tham quan là 1100Rs ~ 170.000 VND.

10. Bảo tàng trà Sri Lanka

Đây là bảo tàng trà đầu tiên trên thế giới, mở cửa mỗi ngày, trừ thứ hai.

 Ảnh: Facebooker Nguyễn Tiến Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang