Ghế trẻ em có nguy cơ gây chấn thương bị thu hồi

author 06:43 01/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Latvia tiến hành thu hồi loại ghế trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc dễ gây chấn thương nên rất nguy hiểm khi sử dụng cho trẻ.

Sản phẩm bị thu hồi thuộc danh mục trang thiết bị dành cho trẻ em, nhãn hiệu Arti, có tên là Cesar 2, mang số mô hình RT-006 do Trung Quốc sản xuất.

Đây là một loại ghế nhựa cao cấp có gắn khay và chỗ để chân cho trẻ. Nó còn được sử dụng như một chiếc bàn liền ghế cá nhân và đựng trong một hộp các tông.

Ghế cao dành cho trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc dễ gây chấn thương cho trẻ

Ghế cao dành cho trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc dễ gây chấn thương cho trẻ. Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu, khung ghế không đảm bảo an toàn khiến trẻ có thể bị ngã từ trên cao xuống. Phía sau cũng không đủ chắc chắn, trong trường hợp hiếm ghế có thể lật nhào làm trẻ bị mắc lại trong lòng ghế. Tất cả những rủi ro này đều rất nguy hiểm.

Ngoài ra, Latvia còn thu hồi một loại ghế gấp trẻ em khác cũng do Trung Quốc sản xuât, mang nhãn hiệu Milli Dinner, có tên là Baby High Chair, mã số và mã vạch lần lượt là CA-HC-T06, 4752062069537 EAN. 

Ghế có thể bị lật gây chấn thương cho trẻ bị thu hồi

Ghế có thể bị lật gây chấn thương cho trẻ bị thu hồi. Ảnh minh họa

Các bộ phận của ghế liên kết không chắc chắn. Bề ngang không cố định nên dễ xảy ra hiện tượng lật ghế gây chấn thương cho trẻ.

Thực tế, các sản phẩm trên đã không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 14.988. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, các ghế cao trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc  kể trên đang bị thu hồi hoàn toàn khỏi thị trường Latvia.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang