Ghế tựa trẻ em Nap Nanny tiếp tục gây tử vong cho trẻ

author 12:05 04/06/2014

(VietQ.vn) - Theo báo cáo từ Uỷ Ban Sản Phẩm Tiêu Dùng cho biết, mới đây lại thêm một trường hợp trẻ em bị tử vong do sử dụng ghế tựa trẻ em Nap Nanny đang trong giai đoạn thu hồi.

Một bé gái 8 tháng tuổi ở New Jersey là trường hợp mới đây nhất bị tử vong vì chiếc ghế tựa trẻ sơ sinh Nap Nanny đang bị thu hồi. Tuy nhiên, Uỷ Ban không cho biết thời điểm bé gái bị tử vong là khi nào.

Ghế ngủ trẻ em Nap Nanny bị thu hồi tiếp tục gây tử vong

Ghế tựa trẻ em Nap Nanny bị thu hồi tiếp tục gây tử vong cho trẻ

Đây là trường hợp tử vong thứ sáu có liên quan đến sản phẩm kể từ khi một cuộc thu hồi tự nguyện được thực hiện vào năm ngoái. Theo báo cáo từ CPSC, từ năm 2009 đến tháng 6/2013 đã có ít nhất 92 sự cố do các sản phẩm Nap Nanny và Nap Nanny Chill gây ra.

Ủy Ban An toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng cho biết, em bé Hopatcong được đặt trong một chiếc ghế tựa có vành đai bảo vệ, tuy nhiên trên bề mặt ghế lại phát hiện sự cố dễ bị mắc kẹt giữa ghế và phần trong lòng bé nằm.  

Uỷ Ban lại một lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ, không nên sử dụng những ghế tựa dễ gây hại cho trẻ này. Nhiều trẻ em đã bị tử vong vì chúng, CPSC cho biết. 

 

 

Ghế Nap Nanny được thiết kế các đường cong tương tự một chiếc ghế trẻ em trên xe hơi, có chút nâng cao nhẹ phần đầu giúp trẻ bớt nôn chớ, hít khí thải từ đệm, gây nghẹt thở hoặc các vấn đề khác. 

Ủy Ban Sản Phẩm Tiêu Dùng cho biết, mặc dù những chiếc ghế tựa trẻ em không được phép bán tại các cửa hàng nữa nhưng ngoài thị trường vẫn rất phổ biến, đấu giá trực tuyến hoặc làm quà tặng khuyến mãi. 

"Các sản phẩm này rất nguy hại, vì vậy việc buôn bán hoặc chuyển nhượng chúng đều là những hành vi bất hợp pháp," CPSC cho biết. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang