Ghé về Bắc Ninh tham gia lễ hội Lim đặc sắc

author 09:13 10/02/2017

(VietQ.vn) - Hội Lim là lễ hội lớn của vùng Kinh Bắc, thường được kéo dài trong khoảng từ ngày 11 đến 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Hội Lim tại thị trấn Lim, Tiên Du được xem là lễ hội đáng chú ý nhất tại Bắc Ninh dịp đầu năm. Hội Lim thường được kéo dài trong khoảng từ ngày 11 đến 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm, trong đó ngày 13 là chính hội với nhiều hoạt động gồm cả phần lễ và phần hội. 

hoi-lim-bac-ninh
Hôm nay, chính hội hàng vạn du khách thập phương đổ về đây tham dự lễ hội.
hoi-lim-bac-ninh  Du khách từ khắp nơi nô nức trẩy Hội Lim để được nghe các liền anh, liền chị quan họ cất lên những câu ca mượt mà.
hoi-lim-bac-ninh
Nhiều du khách tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Hội Lim 2017.

Lễ hội Lim Đinh Dậu năm 2017 với chủ đề "Lễ hội văn minh, an toàn, lành mạnh góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc", gồm phần lễ và phần hội. Phần hội được diễn ra với các trò chơi dân gian truyền thống như: Đu tiên, vật truyền thống, bịt mắt bắt dê, đập niêu, chọi gà, nấu cơm, tổ tôm điếm...

hoi-lim-bac-ninh Nhiều bạn trẻ chụp hình lưu niệm trong trang phục truyền thống.
hoi-lim-bac-ninh Hoạt động được xem nổi bật nhất trong lễ hội là hát quan họ. Các liền anh, liền chị thể hiện những làn điệu quan họ trữ tình, nồng nàn trên chiếc thuyền hình rồng tại hồ nước sát bên cánh đồng làng Lim. Người tới trẩy hội thường là các nam thanh nữ tú, bởi đây được coi là dịp tìm bạn, tìm duyên.
hoi-lim-bac-ninhĐến với Hội Lim người dân được hòa mình vào không khí vui tươi. Những ai có khả năng ca hát đều có thể đăng ký để giao lưu với các liền anh liền chị. 

Năm nay, để phục vụ du khách trẩy hội, BTC đã bố trí hát quan họ tại 6 lán và trên sân khấu chính của lễ hội, hát quan họ tại cửa đình, cửa chùa, dưới thuyền tại 10 làng thuộc 3 xã xung quanh đồi Lim, mời các nghệ nhân, câu lạc bộ từ các làng quan họ gốc…

 Trần Huyền 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang