Ghế xe hơi cũ gây nguy hiểm cho trẻ

author 10:18 04/07/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới đây khuyến cáo rằng, cha mẹ đang đặt cuộc sống của trẻ nhỏ vào vòng nguy hiểm khi chọn ghế xe hơi cũ cho con cái họ.

Theo thông tin từ trang The Gazette cho hay, nhà bán lẻ hãng Halfords có cửa hàng chi nhánh tại Tiverton nhận thấy ghế ngồi xe hơi đã qua sử dụng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm vô hình đối với trẻ em cả nguy cơ về tai nạn lẫn vi khuẩn có hại. 

Cảnh báo được đề cập đến trong tuần lễ an toàn trẻ em quốc gia và chiến dịch đối với các phụ huynh ở Anh nhằm kiểm tra ghế ngồi xe hơi của con em họ đã được trang bị an toàn hay chưa. 

Ghế xe hơi cũ tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với trẻ nhỏ

Ghế xe hơi cũ tiềm ần nhiều nguy hại đối với trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Eloise Hawkins, giám đốc sản xuất ghế xe hơi trẻ em thuộc hãng Halfords cho biết: "’quà tặng' ghế ngồi cũ cho xe con và hàng có sẵn thông qua trang web đấu giá trên internet cũng đồng nghĩa với việc cha mẹ đã quá tin tưởng vào sự an toàn của sản phẩm đối với trẻ nhỏ mà không hề biết tiền sử của chúng hoặc thông qua chuyên gia tư vấn về việc liệu ghế đó có phù hợp với trẻ em và chiếc xe của mình hay không.

"Để chứng minh rõ các rủi ro tiềm ẩn, Halfords đã mua lại một số ghế xe hơi từng qua sử dụng và kiểm tra trong phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy ghế xe hơi cũ là nơi sinh sản của Enterobacteriaceae - nhóm chứa vi khuẩn độc hại tương tự như Salmonella. 

Một phần ba số ghế xe hơi dành cho trẻ em trong đợt kiểm tra chứa hàng ngàn vi khuẩn, bẩn hơn cả nhà vệ sinh và có khả năng gây rối loạn dạ dày trầm trọng, đặc biệt vị trí bẩn nhất là phần đệm tiếp xúc  với cơ thể trẻ em. 

Eloise Hawkins cho biết thêm: "Mục đích của chúng tôi là nhằm cho phụ huynh thấy được rằng việc mua thiết bị an toàn là vô cùng quan trọng, vì trong khi chỗ ngồi đã được tiệt trùng vi khuẩn thì nhiều vấn đề khác nghiêm trọng hơn vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, những phát hiện này càng làm tăng thêm nhiều rủi ro nghiêm trọng khi sử dụng ghế xe con cho trẻ em, có thể nó sẽ không còn hoàn toàn phù hợp với trọng lượng và chiều cao khác nhau của trẻ mặc dù vẫn tiềm ẩn thêm khả năng ghế bị hư hỏng do tai nạn." 

Một phát ngôn viên thuộc tổ chức người tiêu dùng Which? cho biết: "Chúng tôi khuyên người dùng không nên mua xe cũ. An toàn của trẻ em luôn phải được đặt lên hàng đầu, ghế ngồi trong xe hơi cũ vẫn có thể tiềm ẩn tai nạn ngay cả khi cha mẹ không  nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào, vì vậy rất khó để có thể bảo vệ con trẻ khỏi tai nạn."

Hiện tại, Halfords tại Tiverton là một trong nhiều chi nhánh đảm bảo hỗ trợ cho các bậc cha mẹ trong việc kiểm tra nguy cơ tiềm ẩn ở ghế xe hơi cũ giành cho trẻ em. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang