Ghen tị với cô gái may mắn được tặng đôi giày giá khủng 340 tỷ đồng

author 19:00 19/12/2017

(VietQ.vn) - Đôi giày đắt nhất thế giới vừa được công bố với mức giá 15,1 triệu đô la (tương đương khoảng 340 tỷ đồng).

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham – người vốn nổi tiếng với những tác phẩm sang trọng dành cho hoàng gia và người nổi tiếng – vừa giới thiệu đôi giày đắt nhất thế giới trị giá 15,1 triệu USD (tương đương hơn 340 tỷ đồng).

Đây là một đôi giày được đặt hàng như một món quà sinh nhật bởi một đại gia Dubai. Danh tính cô gái may mắn được nhận đôi giày này không được tiết lộ.

ghen-ti-voi-co-gai-may-man-duoc-tang-doi-giay-gia-khung-340-ty-dong

 Nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham và đôi giày đắt tiền bậc nhất thế giới. Ảnh: Splash News

Đôi giày là sự kết hợp của Wingham và nghệ sĩ đương đại Florida, Chris Campbell. Wingham đảm nhận phần thiết kế, còn Campbell là người trực tiếp tạo ra đôi giày từ hàng trăm giờ miệt mài làm việc.

Với giá thành cao ngất ngưởng như vậy, tất nhiên chất liệu để làm ra đôi giày cũng toàn là những thứ đắt tiền. Đế giày được làm hoàn toàn từ vàng nguyên khối. Để tone-sur-tone với đế, quai giày bằng da cũng được sơn màu vàng ròng 24K phủ lên và khâu bằng chỉ vàng 18K.

ghen-ti-voi-co-gai-may-man-duoc-tang-doi-giay-gia-khung-340-ty-dong

 

ghen-ti-voi-co-gai-may-man-duoc-tang-doi-giay-gia-khung-340-ty-dong

 Đôi giày có nhiều chi tiết dát vàng và đính kim cương. Ảnh: Splash News

Tại từng chi tiết quả trám lấy cảm hứng từ họa tiết bánh gato truyền thống, nhà thiết kế Debbie Wingham lại đính một viên kim cương vào đó.

Ước tính có khoảng 1.000 viên kim cương nhỏ và 4 viên kim cương 3 carat (bao gồm một viên kim cương hồng cực kì quý hiếm 3 cara, 1 viên xanh nước biển 1 cara, mỗi viên trị giá hơn 128.000 USD) được đính lên quai giày. Chỉ tính riêng kim cương đã có chi phí lên tới 1,3 triệu USD (29,5 tỷ VNĐ).

Bên trong đôi giày được trang trí bởi lớp ren cũng bằng vàng. Để tạo ra một sự tương phản nhẹ, đôi giày được đính thêm một bông hồng vàng.

Cận cảnh dự án thành phố nổi đầu tiên trên biển của các tỷ phú(VietQ.vn) - Dự án thành phố nổi trên biển sẽ bao gồm nhà hàng, văn phòng, khách sạn và nhiều nhà cửa.

Vì đây là hàng đặt riêng nên toàn bộ chi tiết đều được làm bằng tay. Các thợ thủ công đã phải mất tới vài trăm tiếng đồng hồ mới có thể hoàn tất được đôi giày.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang