Ghi 5 bàn trong 9 phút: Lewandowski lập 'kỳ tích' giúp Bayern đè bẹp Wolfsburg

author 10:23 23/09/2015

(VietQ.vn) - Tiền đạo Lewandowski đã làm nên lịch sử trong chiến thắng 5-1 của Bayern trước đối thủ cạnh tranh chức vô địch Bundesliga vào tối 22/9.

Lewandowski là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi năm bàn khi vào sân từ ghế dự bị. 

Được dự báo sẽ rất khó khăn khi đương đầu với Wolfsburg nhưng HLV Pep Guardiola vẫn gây sốc khi cất chân sút số 1 Robert Lewandowski trên băng ghế dự bị. Không có Lewandowski, Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Wolfsburg.

Thực tế hiệp 1 trận đấu diễn ra đúng như đánh giá ban đầu. Bayern Munich thi đấu bế tắc và để cho đội khách vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2 với sự xuất hiện của Lewandowski, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Chỉ trong vòng 9 phút từ 51 đến 60, chân sút người Ba Lan ghi liền 5 bàn giúp “hùm xám xứ Bavaria” lội ngược dòng đè bẹp Wolfsburg với tỉ số 5-1.

Chiến thắng đậm trước Wolfsburg giúp Bayern vượt qua Dortmund, để chiếm ngôi đầu Bundesliga. Dortmund sẽ thi đấu vòng sáu khi làm khách trên sân Hoffenheim hôm nay.

HLV Pep Guardiola ôm đầu ngỡ ngàng khi chứng kiến Lewandowski ghi liền 5 bàn trong 9 phút.

Bayern chỉ thực sự thay đổi, nhờ sự xuất hiện của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan, với những pha chạy chỗ thông minh và khả năng dứt điểm đa dạng, khiến người đồng đội cũ Dante có một đêm ác mộng trong lần đầu tiên trở lại Allianz Arena.

Với cú hat-trick trong 5 phút (51, 52, 55), Lewandowski cũng đã lập kỷ lục mới tại Giải Bundesliga. Kỷ lục cũ thuộc về huyền thoại Michael Toennies (Duisburg) lập vào năm 1991 trong thời gian 6 phút.

Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola ở mùa giải năm nay. Với ba điểm giành được, Bayern Munich đã tạm qua mặt Dortmund (chưa đá vòng 6) để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối. Còn Wolfsburg giậm chân ở vị trí thứ ba với 11 điểm. Cú ăn năm của Lewandowski như đưa người xem như trở lại thời bóng đá còn vô tư khi còn sơ khai.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer - Lahm, Boateng, Alaba, Juan Bernat (Javi Martinez 46) - Xabi Alonso (Kimmich 78) – Thiago (Lewandowski 46), Vidal - Götze, Douglas Costa – Müller

Wolfsburg: Benaglio - Träsch, Dante, Naldo, Rodriguez - Luiz Gustavo (Arnold 58), Guilavogui - Caligiuri, Draxler, Kruse (Schürrle 78) – Dost (Bendtner 78)

Bảng xếp hạng Bundesliga

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang