Ghi hình CSGT rồi nhắn tin đòi 300 triệu đồng

author 06:09 18/02/2016

(VietQ.vn) - Đầu tháng 12/2015, Thắng đã nảy sinh ý định ghi hình các đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ để phát hiện tiêu cực nhằm "tống tiền'

Ngày 17/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45 CATP Hà Nội) cho biết đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Chu Hữu Thắng (SN 1965, ở tại tập thể Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

ghi hình CSGT để tống tiền

Bắt đối tượng tống tiền CSGT. Ảnh minh họa

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của GĐ CATP giao Phòng PC 45 tổ chức xác minh, làm rõ thông tin của Phòng Cảnh sát giao thông (PC 67) về việc hai đồng chí Tạ Quang Hùng và Nguyễn Quang Hiếu, đều là cán bộ Đội 3 Phòng CSGT bị đối tượng Thắng gọi điện, nhắn tin, gửi thư, thẻ nhớ ghi hình ảnh hai đồng chí đang xử phạt vi phạm hành chính để cưỡng đoạt tài sản.

Qua xác minh thông tin và các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/2, Đội 4 Phòng PC 45 đã làm rõ Thắng vốn là lái xe tự do. Từ năm 2001, trong quá trình tham gia giao thông, do vi phạm, Thắng đã bị lực lượng CSGT xử lý nhiều lần nên nảy sinh bức xúc.

Đầu tháng 12/2015, Thắng đã nảy sinh ý định ghi hình các đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ để phát hiện tiêu cực nhằm "tống tiền'. Để thực hiện hành vi trên, Thắng đã tìm hiểu và đặt mua trên mạng một chiếc camera quay lén có gắn thẻ nhớ với giá tiền 1,1 triệu đồng.

tống tiền CSGT

Chu Hữu Thắng tại cơ quan công an

Sau khi khảo sát, đến giữa tháng 12/2015, lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, Thắng đã đến bốt CSGT Ô Chợ Dừa đặt lén máy quay trộm.

Sau khi có được hình ảnh và biết được tên đồng chí Hùng và đồng chí Hiếu, Thắng đã sao hình ảnh ra 4 chiếc thẻ nhớ và viết thư để lại số điện thoại 01205... yêu cầu hai đồng chí Hùng và Hiếu trong vòng 2 ngày phải gọi điện cho y nếu không y sẽ tung các hình ảnh lên mạng và gửi cho đơn vị công tác của hai đồng chí.

Nội dung trong thẻ nhớ gửi đến hai đồng chí Hùng và Hiếu đều ghi lại hình ảnh từ trên cao một đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ xử phạt vi phạm hành chính trong bục làm việc của cảnh sát giao thông

Ban đầu Thắng đòi đồng chí Hùng phải đưa 300 triệu đồng và đồng chí Hiếu phải đưa 50 triệu đồng. Nhưng sau khi liên lạc, Thắng đồng ý giảm cho đồng chí Hùng xuống còn 30 triệu, và đồng chí Hiếu còn 20 triệu đồng.

Thắng hướng dẫn chuyển tiền qua tài khoản trung gian mang tên Dương Minh Sơn được mở tại Ngân hàng Viettinbank. Tài khoản này Thắng khai nhặt được chứng minh thư của anh Sơn và tự đi mở. Đồng chí Hiếu đã chuyển cho Thắng 10 triệu đồng vào tài khoản này.

Ngày 17/2/2016, Thắng mang theo thẻ ngân hàng mang tên Dương Minh Sơn đi rút 5 triệu đồng thì bị cơ quan điều tra kiểm tra phát hiện.

Kiểm tra người Thắng, công an đã tạm giữ những đồ vật, tài sản liên quan đến hành vi phạm tội nêu trên. Thắng khai hiện vẫn còn 2 chiếc thẻ nhớ còn lại ở nhà. Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp và tạm giữ số thẻ nhớ này.

Hoàng Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang