Ghi nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika

author 12:11 02/11/2016

(VietQ.vn) - Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Việt Nam là quốc gia thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) đã ghi nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika.

Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông tin, tại Việt Nam đã ghi nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó có 17 trường hợp ở TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Dương, Long An, Trà Vinh, Đắk Lắk mỗi tỉnh có một trường hợp nhiễm virus Zika.

Cục Y tế Dự phòng cũng đã làm việc với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh nhằm tìm các giải pháp hạn chế sự ảnh hưởng của virus Zika trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận.

 Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Việt Nam là quốc gia thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) đã ghi nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika.

Các chuyên gia y tế cho biết, hầu hết người nhiễm virus Zika có biểu hiện lâm sàng nhẹ và tự qua khỏi. Tuy nhiên, nếu thai phụ nhiễm virus này trong ba tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến nguy cơ dị tật đầu nhỏ ở thai nhi với tỷ lệ từ 1% đến 10%.

Do vậy, Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo phụ nữ mang thai cần thực hiện việc khám thai tốt để theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân và thai nhi. Khi có dấu hiệu nghi ngờ nên đi xét nghiệm để được tư vấn, đồng thời thực hiện phòng tránh muỗi đốt như Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Trước đó, vào ngày 30/10, Bộ Y tế đã xác định trường hợp bé gái 4 tháng tuổi ở Đắk Lắk mắc chứng đầu nhỏ do nhiễm virus Zika. Như vậy, Việt Nam là quốc gia thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) ghi nhận trẻ sinh ra bị chứng đầu nhỏ do virus Zika.

Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang