Ghi nhận ngày đầu tiên xử phạt đội mũ không phải mũ bảo hiểm

author 12:58 01/07/2014

Trong ngày đầu ra quân xử lý người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn hoặc đội không đúng quy cách, lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm.

Sự kiện:

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (PC67 - CATP Hà Nội) - quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng là đúng đắn, nhằm giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông.
Người dân vẫn còn đội mũ bảo hiểm chưa đạt chuẩn

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, người dân và phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ thì lực lượng không được phép dừng xe để kiểm tra hay xử lý về hành vi đội mũ bảo hiểm “dỏm”.

“Các chốt cảnh sát giao thông sẽ không dừng xe với người chấp hành luật lệ giao thông mà chỉ dừng xe xử phạt những người vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Nếu phát hiện người vi phạm đội mũ bảo hiểm chưa đạt chuẩn sẽ nhắc nhở và tuyên truyền để thay mũ đúng quy định, đồng thời lập biên bản ghi nhớ. Những người tái phạm sẽ bị phạt như lỗi không đội mũ bảo hiểm” - Trưởng Phòng PC67 khẳng định.

Ghi nhận tại TPHCM sáng nay, vẫn rất nhiều người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ không đảm bảo chất lượng. Khi được hỏi, nhiều người phân trần rằng khi đi mua bản thân họ cũng không biết đâu là mũ xịn, đâu là mũ rởm.

Ông Phạm Quốc Huy (56 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) cho biết: “Tôi sử dụng MBH này cả mấy năm nay mà vẫn không biết mũ này thật hay giả, đến khi bị CSGT thổi lại và nhắc nhở về việc đội MBH không đạt chuẩn thì tôi mới biết”.
Những tổ công tác CSGT đang làm nhiệm vụ trên các tuyến đường ở TPHCM sáng nay cũng đã kết hợp giữa việc xử phạt giao thông và nhắc nhở người dân về việc đội MBH không đạt chuẩn. Theo một chiến sĩ CSGT Công an quận 3 đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Thông - Lý Chính Thắng (phường 9, quận 3), việc xử phạt người dân dội MBH không đạt chuẩn vẫn chưa thể thực hiện được vì đang chờ ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.
Ngày đầu tiên CSGT chỉ nhắc nhở là chủ yếu

“Trong những ngày đầu, chúng tôi chỉ nhắc nhở là chính, nếu trong lúc xử phạt giao thông mà phát hiện người dân đội MBH không đạt chuẩn, không đúng quy cách, chúng tôi sẽ tiến hành nhắc nhở”, vị cán bộ này cho biết thêm.

Đại úy Võ Minh Đăng, Đội phó Đội CSGT Phú Lâm, cho biết, việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm rởm trên địa bàn vẫn chưa được tiến hành do đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TPHCM.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang