Giá bưởi hồ lô cho tết Giáp Ngọ 2014 sẽ tăng cao

author 08:56 21/10/2013

(VietQ.vn) - Dự báo sản lượng bưởi hồ lô cho dịp tết Giáp Ngọ 2014 giảm mạnh, giá sẽ cao hơn năm trước.

Ông Vua bưởi hồ lô miền Tây - Võ Trung Thành cho biết, ông và câu lạc bộ của ông đã tăng cường chăm bón, sản xuất, tuy nhiên, năm nay dự tính số lượng bưởi hồ lô đưa ra thị trường sẽ giảm mạnh hơn so với dịp tết năm trước.

Từ dịp Tết năm 2009 đến nay, người tiêu dùng đã biết đến những cặp bưởi hồ lô in dòng chữ “Tài - Lộc” của ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm CLB Khuyến nông Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Buoi ho lo

Thời tiết ảnh hưởng tiêu cực tới trồng và chăm bón bưởi hồ lô. Ảnh minh họa

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang, thời tiết năm nay không thuận lợi (mưa dầm liên tục) nên bưởi vào khuôn của CLB Khuyến nông Phú Trí A nói riêng và bà con trồng bưởi ở miền Tây nói chung bị thất thoát rất nhiều. Do vậy, giá bưởi dịp Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tết năm rồi CLB của ông Thành đưa ra thị trường khoảng 20.000 trái bưởi hồ lô thì năm nay sản lượng chỉ bằng 1/4.

Theo tính toán của các thành viên trong CLB Khuyến nông Phú Trí A, nếu như dịp Tết năm rồi, giá bưởi hồ lô có hình ảnh “Tài - Lộc” được bán với giá 750.000 đồng/cặp thì dịp Tết tới đây sẽ tăng lên khoảng 1 triệu đồng/cặp. Riêng giá bán 2 loại bưởi có in thêm dòng chữ mới ở phần bụng của trái bưởi có thể sẽ cao gấp 2 lần so với loại bưởi hồ lô những năm trước.

Vua bưởi hồ Lô chuẩn bị cho ra đời bưởi hình thỏi vàng cộng với đồng tiền và chữ "Phúc Lộc Thọ" vào dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

 

 

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang