Nguồn cung dồi dào, hàng Tết Ất Mùi ổn giá

author 15:20 30/12/2014

( VietQ.vn) - Giá hàng Tết năm Ất Mùi sẽ khá ổn định với một nguồn hàng tiêu dùng Tết dồi dào nhờ chính sách bình ổn giá cũng như nhu cầu của người tiêu dùng giảm.

Chỉ còn 2 tháng là đến tết Nguyên đán, đây là mốc cao điểm các nhà phân phối tập kết hàng hóa, chuẩn bị cho dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Để tránh tình trạng khan hàng Tết, sốt giá, ngay từ đầu tháng 10/2014, Sở Công thương Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội báo cáo phương án chuẩn bị nguồn hàng, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, quần áo... với tổng trị giá gần 8.000 tỉ đồng.

Giá hàng Tết ổn định một phần do chính sách bình ổn giá

Giá các mặt hàng Tết ổn định một phần do chính sách bình ổn giá. Ảnh minh họa

Mặc dù vốn cho chương trình bình ổn giảm đi, nhưng ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho hay, doanh nghiệp cam kết đã đặt cọc và ký kết đặt hàng tại nguồn hàng các địa phương để đảm bảo giá đầu vào, góp phần bình ổn giá các mặt hàng tết. Cuối năm cũng là thời điểm giá cả của hàng loạt mặt hàng có xu hướng tăng, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp sản xuất lẫn người tiêu dùng. Các mặt hàng đồ uống, thực phẩm tươi sống, chất tẩy rửa vẫn là mặt hàng được ưu tiên lựa chọn và luôn được khách hàng dự trữ cao nhất trong các mặt hàng tiêu dùng ngày Tết.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, để tránh xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết, các doanh nghiệp lớn trên địa bàn đã đảm bảo tốt kế hoạch tích trữ đầy đủ những mặt hàng như lương thực, thực phẩm, rau củ quả và thủy sản… để phục vụ người tiêu dùng. Về giá cả các mặt hàng, đại diện các nhà bán lẻ chiếm thị phần lớn như Hapro, Co.op Mart, Big C, Fivimart... đều cho biết sẽ không nhiều biến động. 

Người tiêu dùng tập trung vào những mặt hàng thiết yếu khiến giá Hàng Tết ổn định

Người tiêu dùng tập trung vào những mặt hàng thiết yếu khiến giá các mặt hàng Tết ổn định. Ảnh minh họa

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các  doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sẽ  tổ chức 600 điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ tết, 200 chuyến hàng lưu động, đưa hàng thiết yếu về khu vực nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất . Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, phụ trách truyền thông Big C miền Bắc và miền Trung cho hay, đến thời điểm này, siêu thị đã hoàn thiện các kế hoạch, công tác chuẩn bị, dự trữ hàng hóa để phục vụ trước và sau Tết Ất Mùi.

Đặc biệt, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015.  Ngoài duy trì giá các mặt hàng Tết ổn định, không để xảy ra tình trạng sốt giá, chuỗi siêu thị Metro chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đem lại sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết. 

Các mặt hàng đồ uống, thực phẩm tươi sống, chất tẩy rửa vẫn là mặt hàng được ưu tiên lựa chọn và luôn được khách hàng dự trữ cao nhất trong các mặt hàng Tết.

Phương Khanh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang