Giá cao, Bphone đang tính cạnh tranh với ai?

author 15:36 27/05/2015

(VietQ.vn) - Tốt nhất, đẹp nhất, siêu phẩm hàng đầu thế giới… là những gì mà người cha đẻ Nguyễn Tử Quảng (tức Quảng “nổ”) nói về đứa con cưng Bphone của mình trong buổi ra mắt ngày hôm qua và đó là điều dễ hiểu bởi “cha khen con là bình thường”.

Sau sự kiện ra mắt đình đám của Bkav về đứa con cưng tên Bphone, dư luận dậy sóng bởi độ “hot” của “siêu phẩm hàng đầu thế giới” này – như người cha sinh ra nó tự hào- Nguyễn Tử Quảng.

Trong buổi ra mắt, Nguyễn Tử Quảng - CEO công ty bảo mật này cho biết, dự án khởi động từ hơn 4 năm trước. Trên sân khấu, ông Quảng liên tục nhắc thông điệp: "Thật tuyệt vời", "không thể tin được".

Chen vào những câu cảm thán đầy cảm xúc đó là những lời khẳng định đầy tự hào của Ceo này: “Đẹp nhất thế giới", “kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới”…

Quảng ‘nổ’ Bphone: Cha khen con là bình thường

Ông Nguyễn Tử Quảng trong buổi ra mắt Bphone ngày 26/5

Những mối nghi ngờ về sự “nổ” vốn là biệt danh của Tử Quảng được đưa ra mổ xẻ. Trên khắp các diễn đàn, khen nhiều và chê cũng không ít. Tuy nhiên, đi tìm tiếng nói giải mã hiện tượng trên từ Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, Quảng “nổ” nhận được sự đồng tình đáng kể.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc kinh doanh, kiêm thành viên HĐQT Công ty CP Thế giới số Trần Anh cho rằng: Để đánh giá được sản phẩm công nghệ cần có thời gian kiểm chứng và phân tích. Nếu xét trên phương diện kinh doanh thì Bphone là con đẻ của Bkav, “việc người bố khen con là bình thường”.

Tuy nhiên, chia sẻ thêm, ông Tuấn cho biết, trên thực tế một số người đã được trải nghiệm tính năng wifi của Bphone và thừa nhận, nó rất nhanh - hơn hẳn các dòng điện thoại khác. Một số tính năng khác như chụp ảnh, nghe nhạc… chỉ đánh giá được khi có các sản phẩm thương mại được bán ra, nhiều người trải nghiệm.

Nói như Quảng “nổ” trong buổi ra mắt Bphone vừa mới ngày hôm qua, anh này còn mạo muội cho rằng, “con đẻ” của Bkav khắc phục được những điểm thừa ở Galaxy và Iphone. Hỏi về “điểm thừa” có thể có của 2 siêu phẩm này, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Thế giới số Trần Anh cho rằng: Mỗi sản phẩm sẽ có những đánh giá khác nhau bởi nhu cầu sử dụng mỗi người khác nhau. Vì thế không điện thoại nào được gọi là hoàn hảo.

“Với nhu cầu và mục đích sử dụng của tôi, Iphone và Samsung không có gì thừa. Mỗi sản phẩm đều có một lượng khách hàng nhất định và họ chấp nhận đặc thù riêng của nó”, ông Tuấn nói.

Trần Anh sẵn sàng dành kệ hàng cho Bphone

Tuy chưa được trải nghiệm Bphone, thế nhưng đại diện hãng công nghệ số có tiếng Trần Anh khẳng định: chắc chắn Trần Anh sẽ là đơn vị đầu tiên hợp tác cùng Bkav nếu công ty này phân phối tại các kênh bán lẻ vì đây là lần đầu tiên có một sản phẩm của doanh nghiệp Việt đình đám như vậy.

Tuy nhiên, việc hợp tác với các kênh phân phối bán lẻ dường như là không thể khi Bkav công bố chỉ bán online. Với cách làm này, BKAV đang học theo cách làm của một doanh nghiệp Trung Quốc - bán trực tiếp tới người tiêu dùng, không qua kênh phân phối thông thường, nên cơ hội hợp tác với các đơn vị kinh doanh phân phối bán lẻ là không có.

Quảng ‘nổ’ Bphone: Cha khen con là bình thường

Bphone - con đẻ của Bkav

Ngay cả bản thân ông Hoàng Anh Tuấn cũng sẵn sàng trải nghiệm thử sản phẩm này của Bkav. Nếu đáp ứng được nhu cầu bản thân, ông Tuấn cho biết sẽ sử dụng sản phẩm doanh nghiệp Việt lâu dài. Với vị này, Bphone chỉ cần đạt từ 60-70% so với những gì Quảng “nổ” nói đã là thành công. Tuy nhiên, điều khiến vị này băn khoăn là không rõ mục đích của Bkav khi tung ra sản phẩm này là hướng đến đối tượng nào, thông điệp phân cấp điện thoại chưa rõ ràng.

“Bkav hướng tới dòng điện thoại cao cấp hay bình dân, chưa rõ ràng. Với tôi, định mức giá sau VAT của Bphone là gần 11 triệu đồng hơi cao. Bphone đang định cạnh tranh với ai?”, Giám đốc kinh doanh, kiêm thành viên HĐQT Công ty CP Thế giới số Trần Anh băn khoăn.

Dù còn nhiều băn khoăn, thế nhưng vị Giám đốc này đánh giá, đây là sản phẩm công nghệ hàng đầu của doanh nghiệp Việt, rất đáng tự hào.

Bphone có màn hình Full HD 5,5 inch, chạy chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 3 GB. Máy ảnh chính của Bphone là 13 megapixel, camera trước 5 "chấm". Model này có pin 3.000 mAh, chạy hệ điều hành BOS tùy biến từ Android 5.0.

Bphone có giá từ 9,99 triệu, nếu tính thuế VAT máy sẽ lên gần 11 triệu đồng. Trong khi đó, các phiên bản màu champagne và mạ vàng giá tới 13 và 20,2 triệu đồng, chưa thuế.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang