Giá chưa đến 100 triệu đồng, chiếc ô tô Suzuki này ‘sốt xình xịch’ tại Việt Nam

author 11:07 03/07/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô cũ Suzuki Wagon chỉ trên dưới 100 triệu đồng thu hút khách hàng Việt nhờ giá rẻ và ít hỏng vặt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo tiết lộ của một salon ô tô cũ tại Hà Nội, chiếc ô tô cũ Suzuki Wagon đặc biệt “hút” khách mua vì mẫu xe Nhật Bản có giá bán khá rẻ lại ít hỏng vặt.

Trao đổi với PV, anh Hùng - chủ một salon ô tô cũ cho biết: "Mẫu xe mặc dù có ngoại hình không được đẹp đẽ, thậm chí là hơi thô và xấu, nhưng lại được các khách hàng mới mua xe lần đầu chạy thử, hoặc hạn chế về tài chính ưa chuộng. Lý do bởi đây là mẫu xe Nhật nhập đời cũ, rất bền và ít hỏng vặt". 

 Suzuki Wagon cũ được ưa chuộng tại Việt Nam.

Theo khảo sát của PV, trên thị trường xe hơi cũ, Suzuki Wagon có giá bán khá rẻ, chỉ từ 85 triệu đến hơn 100 triệu đồng/chiếc. Các mẫu xe chủ yếu đời năm 2002 đến 2008.

"Tuy đời khá sâu nhưng nhiều chiếc xe vẫn chạy tốt. Cứ chiếc nào về hàng là đi ngay chiếc ấy, nhiều người hỏi cửa hàng còn không có hàng bán", anh Hùng cho biết. 

Suzuki Wagon là mẫu xe nằm trong phân khúc xe hơi loại nhỏ dành cho đô thị nội địa của Nhật Bản. Xe ra đời từ năm 1993, đến nay đã có hơn 6 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu. Suzuki Wagon có kiểu dáng thiết kế vuông vức, cabin rộng rãi cho 5 chỗ ngồi. Cụ thể, mẫu xe Suzuki Wagon R+ có kích thước tổng thể 3.400 x 1.575 x 1670 mm, chiều dài cơ sở 2.335 mm. Xe có 5 cửa, khoang chứa hành lý có thể mở rộng khi gập hàng ghế sau.

Nội thất và hệ thống giải trí của xe được trang bị cơ bản, các ghế xe được bao da, cụm đồng hồ hiển thị trang bị dạng kim, đặt ở vị trí dễ quan sát. Xe có một dàn lạnh, đủ công suất làm mát cho toàn không gian cabin. Xe có tổng trọng lượng khoảng dưới 900 Kg.

Xe Suzuki Wagon sử dụng động cơ xăng, dung tích xilanh 970cc đời cũ, đời Wagon R 2013 sở hữu động cơ kiểu cấp liệu MPI trục cam kép DOHC, hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước, dung tích 1 lít, 3 xi-lanh. Công suất 68 mã lực, mô-men xoắn cực đại 90 Nm.

Hiệp định EVFTA: Cơ hội cho ngành gỗ Việt bứt phá (VietQ.vn) - Ông Nguyễn Tôn Quyền - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam nhận định, Hiệp định EVFTA mở ra nhiều cơ hội cho ngành chế biến, xuất khẩu gỗ. Đặc biệt, 90 sản phẩm gỗ sẽ được hưởng thuế suất 0%.

Mức tiêu hao nhiên nhiên liệu của Suzuki Wagon được đánh giá khá tốt, các đời xe từ 2007 trở về trước, tiêu hao khoảng 6l/100Km khi chạy đường trường. Mức tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng cho một chiếc xe đô thị 5 chỗ.

Thu Hà 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang