Năm Đinh Dậu 2017: Gia chủ Ất Mão nên chọn tuổi nào xông đất?

author 06:04 06/12/2016

(VietQ.vn) - Tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành, tuổi xông đất tốt nhất cho gia chủ Ất Mão là người tuổi Canh Dần, Canh Thân, Mậu Tuất…

Quan điểm dân gian tin rằng, người đầu tiên xông đất đầu năm cho ngôi nhà sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới vận mệnh và công việc làm ăn của gia đình chủ nhà trong cả năm. Bởi vậy, các bậc cao niên luôn rất cẩn thận khi lựa chọn người đầu tiên đến nhà sau giao thừa.

Chia sẻ với báo Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ cho rằng, có rất nhiều phương thức để lựa chọn người xông nhà, xông đất đầu năm.

Trong đó, lựa chọn người xông đất tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành là cách thức cơ bản và thông dụng nhất của các bậc cao niên.

Tuổi xông đất tốt nhất cho gia chủ Ất Mão là người tuổi Canh Dần, Canh Thân, Mậu Tuất… 

Đối với gia chủ tuổi Ất Mão sinh năm 1975 mệnh Đại Khê Thuỷ (Suối nước lớn), có thể lựa chọn một số người hợp tuổi với mình sau đây để xông đất đầu năm Đinh Dậu 2017 có niên mệnh Sơn Hạ Hoả (lửa dưới cát):

Thứ nhất, người xông đất tuổi Canh Dần (1950, mệnh Tòng bách mộc). Ngũ hành Mộc tương sinh với ngũ hành Thuỷ của tuổi gia chủ; Ngũ hành năm 2017 là Hoả, tuổi xông đất là Mộc cũng tương sinh;

Thiên can của tuổi xông nhà là Canh tương hợp với Ất của gia chủ; Thiên can năm 2017 là Đinh không tương hợp cũng không xung khắc với Canh của tuổi người xông nhà; địa chi của tuổi xông nhà là Dần không tương hợp cũng không xung khắc với Mão của gia chủ, chấp nhận được; trong đó, địa chi của năm 2017 là Dậu không tương hợp, không xung khắc với Dần của tuổi xông nhà, cũng chấp nhận được.

Thứ hai, người xông đất tuổi Canh Thân (1980, Thạch lựu mộc). Ngũ hành của tuổi người xông nhà là Mộc tương sinh với mệnh của gia chủ là Thủy.

Ngũ hành năm 2017 là Hỏa tương sinh với mệnh của tuổi xông nhà là Mộc. Thiên can của tuổi xông nhà là Canh tương hợp với Ất của gia chủ. Thiên can của 2017 là Đinh không tương hợp cũng không xung khắc với Canh của tuổi xông nhà. Địa chi của tuổi xông nhà là Thân không tương hợp cũng không xung khắc với Mão của gia chủ.

Địa chi của năm nay là Dậu không tương hợp, không xung khắc với Thân của tuổi xông nhà, chấp nhận được.

Năm Đinh Dậu 2017: Những tuổi này phải đề phòng ốm đau, mổ xẻ(VietQ.vn) - Kỷ Tị, Bính Tý, Đinh Hợi, Nhâm Dần... gặp năm Đinh Dậu 2017 là năm bệnh tật phát tác, làm ăn đầy rẫy khó khăn, mắc bệnh mất ngủ triền miên...

Thứ ba, người tuổi xông đất tuổi Mậu Tuất (1958, mệnh Bình địa mộc). Ngũ hành của tuổi xông nhà là Mộc tương hợp với mệnh của gia chủ là Thủy. Ngũ hành năm 2017 là Hỏa tương sinh với ngũ hành của tuổi xông nhà là Mộc.

Thiên can của tuổi xông nhà là Mậu không tương hợp, không xung khắc với Ất của gia chủ, chấp nhận được.

Thiên can của năm 2017 là Đinh không tương hợp cũng không xung khắc với Mậu của tuổi xông nhà. Địa chi của tuổi xông nhà là Tuất tương hợp với địa chi Mão của gia chủ.

Tuy nhiên, địa chi của năm 2017 là Dậu xung khắc với địa chi Tuất của tuổi xông nhà sẽ không được tốt.

Chuyên gia phong thuỷ cũng nhận định, ngoài ra có thể chọn một số tuổi có mệnh tương sinh theo ngũ hành âm dương như: Quý Sửu (1973, mệnh Tang khô mộc); Kỷ Hợi (1959, mệnh Bình địa mộc); Nhâm Tý (1972, mệnh Tang khô mộc); Mậu Thìn (1988, mệnh Đại lâm mộc); Kỷ Tỵ (1989, Đại lâm mộc); Ất Mùi (1955, mệnh Sa trung kim)…

Nếu điều kiện chọn lựa không nhiều, gia chủ có thể tìm những người tam hợp hoặc lục hợp Địa Chi với mình là được, tuổi Ất Mão có thể mời tuổi Tuất, Hợi, Mùi đến xông nhà.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang