Giả chữ ký Thứ trưởng qua mặt được cán bộ Phường

author 10:43 22/01/2015

(VietQ.vn) - Đối tượng trong vụ làm giả chữ ký của Thứ trưởng bộ Tài Nguyên- Môi trường khéo léo qua mặt cán bộ công chứng phường với bộ hồ sơ và chữ ký giả.

Theo tin tức trên báo Người lao động, chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Giang (BVMT) vừa gửi công văn đề nghị Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an tỉnh Bắc Giang) xác minh và xử lý vụ làm giả hồ sơ, con dấu của Bộ Tài nguyên Môi trường (TN-MT) và giả chữ ký của ông Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng Bộ TN-MT.

Công văn của chi cục BVMT Bắc Giang xác minh và xử lý trường hợp làm giả chữ ký và hồ sơ giả

Công văn của chi cục BVMT Bắc Giang xác minh và xử lý trường hợp làm chữ ký giả và hồ sơ giả. Ảnh NLD

Trước đó, qua kiểm tra hồ sơ quan trắc môi trường tại cơ sở chăn nuôi do ông Phan Anh Đức (ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) làm chủ, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh đã nghi vấn hồ sơ, giấy tờ bị làm giả bao gồm chữ ký, con dấu và các số liệu đều đã bị làm giả. 

Chủ cơ sở chăn nuôi này khai rằng đã trả chi phí 15 triệu đồng để có được các tài liệu giả mạo này. Theo thông tin ông này cung cấp, người làm giả hồ sơ và thu tiền tên là Hoàng Minh.

Chi cục BVMT Bắc Giang nhận định việc làm giả hồ sơ nói trên rất chuyên nghiệp, thậm chí  UBND phường Lê Lợi, nơi xác nhận có công chứng cho các bản sao của hồ sơ nói trên nhưng không thể xác minh được đó là hồ sơ giả mạo.

Đối tượng này có thể đã nhiều lần làm giả giấy tờ, làm giả chữ ký của người có chức vụ quyền hạn, con dấu cơ quan nhà nước, từ đó lừa đảo người dân và doanh nghiệp để thu lợi bất chính, theo báo Phununews.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang